Giỏ hàng
VÌ SAO CẦN XÉT NGHIỆM NƯỚC TIỂU KHI MANG THAI?

Tin tức - Sự kiệnNgày: 06-10-2021 bởi: Hằng boxcare

VÌ SAO CẦN XÉT NGHIỆM NƯỚC TIỂU KHI MANG THAI?

Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai là một trong những xét nghiệm cần thiết đối với thai phụ. Việc xét nghiệm nước tiểu giúp cho bác sĩ có thể chẩn đoán đúng và kịp thời những bất thường khi mang thai. Từ đó, sẽ có những cách điều trị phù hợp nhất. Vậy khi mang thai có thật sự cần làm xét nghiệm nước tiểu hay không? Hãy cùng Gmed đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây!

Vì sao cần xét nghiệm nước tiểu khi mang thai?

Khi có thai, người mẹ nào cũng mong muốn sinh ra một em bé khỏe mạnh, thông minh mà vẫn đảm bảo an toàn cho mẹ. Việc khám thai định kỳ giúp tầm soát và phát hiện những bất thường trong thai kỳ để có những cách can thiệp kịp thời, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra cho cả mẹ và con.

Bác sĩ sẽ đề nghị mẹ bầu thực hiện xét nghiệm nước tiểu khi mang thai nhằm xác định được dấu hiệu của các tình trạng tiềm ẩn thông qua sự xuất hiện của một số chất khác nhau có trong nước tiểu. Từ đó đưa ra các phương án hạn chế tác động xấu đối với mẹ bầu và thai nhi.

Mẫu nước tiểu được đưa đến phòng phân tích để xác định có đang mắc các bệnh về thận, đái tháo đường hay không, bằng việc đo nồng độ protein, đường, vi khuẩn hoặc bất kỳ chất nào khác.

Việc xét nghiệm nước tiểu là rất cần thiết khi mang thai. Dù cho trong những lần xét nghiệm trước đó, mẹ bầu không gặp các triệu chứng nguy hiểm nào, nhưng không chắc rằng những lần sau đi khám và xét nghiệm vẫn cho kết quả đó. Vì vậy, việc xét nghiệm nước tiểu khi mang thai là điều không thể bỏ qua.

Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai có thể phát hiện bệnh gì?

Đái tháo đường

Khi mang bầu, hàm lượng đường trong máu của người mẹ thường cao hơn để nuôi dưỡng thai nhi. Vì thế lượng đường trong nước tiểu của thai phụ cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên nếu chỉ số glucose trong nước tiểu quá cao, người mẹ có thể đang mắc tiểu đường thai kỳ, làm tăng nguy cơ mắc tiền sản giật cũng như các biến chứng trong thai kỳ và chuyển dạ, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và em bé.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ không có triệu chứng rõ ràng, nhiều thai phụ mắc bệnh nhưng không có dấu hiệu có thể nhận biết trước.

Sự xuất hiện của bạch cầu trong nước tiểu, pH tăng cao và Nitrite chỉ điểm tình trạng nhiễm trùng đường tiểu, lúc này mẹ cần dùng kháng sinh phù hợp để kiểm soát bệnh mà không gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể khiến trẻ bị sinh non, nhẹ cân và các biến chứng nguy hiểm khác.

Tiền sản giật

Tiền sản giật có thể gặp phải ở bất cứ thai phụ nào, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của thai nhi nếu không được kiểm soát bệnh tốt. Xét nghiệm nước tiểu sẽ cho biết nguy cơ tiền sản giật và cao huyết áp ở phụ nữ mang thai. Phụ nữ có nguy cơ tiền sản giật sẽ được theo dõi thăm khám thường xuyên hơn để kịp thời xử lý nếu có biến chứng xảy ra.

Các bệnh lý về thận

Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai cũng có thể phát hiện các bệnh lý về thận như viêm cầu thận, hội chứng thận hư,...

Vì thế, khám thai định kỳ rất quan trọng để bác sĩ kiểm tra tình trạng mẹ và bé. Ngoài các xét nghiệm máu, siêu âm, đo tim thai thì phân tích nước tiểu là một xét nghiệm an toàn, dễ thực hiện nhưng rất hữu ích để phát hiện các tình trạng bất thường gây ảnh hưởng bất lợi cho thai kỳ.

Để mua và lắp đặt các thiết bị và hóa chất xét nghiệm, bạn có thể tham khảo tại Gmed

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456