Giỏ hàng
NHỮNG LƯU Ý KHI CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ

Tin tức - Sự kiệnNgày: 16-08-2021 bởi: GMED Công ty TNHH

NHỮNG LƯU Ý KHI CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ

Sử dụng phương pháp chụp cộng hưởng từ không còn quá xa lạ, tuy nhiên nhiều người chưa trải nghiệm phương pháp này thường lo sợ vì thời gian chụp cộng hưởng từ thường dài hơn khi chụp bằng các kỹ thuật khác trong y tế. Chính vì vậy mà để người bệnh không hoang mang thì hãy cùng tham khảo kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ và những lưu ý khi chụp cộng hưởng từ trong bài viết dưới đây.

Những lưu ý trước khi chụp cộng hưởng từ

Chụp cộng hưởng từ có cần phải nhịn ăn không? Là câu hỏi thường gặp nhất ở những người chuẩn bị chụp cộng hưởng từ. Về nguyên tắc thì vào ngày chụp, bệnh nhân vẫn có thể ăn và sử dụng các loại thuốc được kê. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp thì bác sĩ có thể sẽ yêu cầu bệnh nhân không ăn gì trong 4 tiếng trước khi chụp để đảm bảo được chất lượng hình ảnh. Thay vào đó bệnh nhân sẽ được khuyến khích rằng nên uống một lượng nước vừa đủ.

Tại những cơ sở khám chữa bệnh uy tín, người bệnh sẽ được hỏi về tình trạng sức khỏe và các bệnh lý và được kỹ thuật viêm giải thích về phương pháp trước khi ký giấy cam kết đồng ý. Vì khi chụp MRI sẽ tạo ra vùng từ trường mạnh mẽ nên những bệnh nhân có các vật kim loại được đặt vào trong cơ thể như khớp kim loại, máy tạo nhịp, nẹp vít xương,… nếu muốn chụp thì cần phải trao đổi với các bác sĩ để được quyết định có chụp hay không ?

Bên cạnh đó thì trước khi chụp cộng hưởng từ, bệnh nhân sẽ phải tháo những vật kim loại như trang sức, máy trợ thính, phụ kiện,… Các vật dụng sẽ được lưu trữ trong tủ khoá an toàn và chìa khoá sẽ được gửi người nhà giữ. Trước khi chụp, bệnh nhân sẽ phải thay quần áo chuyên dùng để chụp MRI vì quần áo thông thường thường có các bộ phận bằng kim loại như khoá, nút kim loại,…

Sử dụng thuốc đối quang trong khi chụp giúp cho các mô cơ quan và mạch máu được hiển thị rõ ràng hơn. Nhưng thuốc đối quang cũng có thể kèm theo 1 số các tác dụng phụ như buồn nôn, mẩn ngứa gây khó chịu.... Dù các tác dụng này không đáng kể  nhưng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cần nắm rõ được vấn đề này. Đối với những bệnh nhân suy thận, cao huyết áp, bệnh nhân cần có các giấy tờ này đi kèm khi tới bệnh viện chụp.

Trong trường hợp bệnh nhân không hợp tác và nhỏ tuổi thì có thể sử dụng thuốc gây mê và an thần. Nếu như sử dụng thuốc an thần, bắt buộc bệnh nhân phải có người thân đi cùng để đảm bảo an toàn.

Những lưu ý trong khi chụp cộng hưởng từ

Bệnh nhân sẽ được đưa vào máy chụp MRI từ phần đầu hoặc phần chân trước tuỳ thuộc vào bộ phận cần được chẩn đoán. Để tránh việc hình ảnh không được rõ nét, người bệnh cần cố gắng giữ cố định phần cơ thể cho đến khi kỹ thuật viên thông báo kết thúc. Đặc biệt với những bệnh nhân mắc hội chứng sợ buồng kín thì kỹ thuật viên cần phải giải thích thật rõ ràng về phương pháp này để người bệnh hợp tác tốt nhất.

Những lưu ý sau khi chụp cộng hưởng từ

Sau khi chụp cộng hưởng từ, người bệnh có thể hoạt động ngay như đi lại, ăn uống, vận động. Hiệu quả của phương pháp này được người bệnh rất hài lòng và bệnh nhân cũng cần hiểu rõ nguyên tắc trên và phối hợp tốt với kỹ thuật viên để có được kết quả MRI chuẩn xác trong quá trình chẩn đoán bệnh.

Hệ thống máy chụp MRI 0.35T Superstar

Hệ thống MRI Superstar 0.35T của hãng Neusoft được sản xuất vào năm 2009, là hệ thống cộng hưởng từ mở có nhiều đặc điểm vượt trội có thể chụp được nhiều bộ phận như sọ não, cột sống cổ, cột sống thắt lưng, cột sống ngực, các chi trên và chi dưới…. đưa ra những hình ảnh sắc nét có độ phân giải cao không khác gì các sản phẩm cao hơn và cùng phân khúc. Hệ thống được sử dụng cho khoa chẩn đoán hình ảnh của phòng khám và các bệnh viện. Mặc dù là hệ thống nam châm vĩnh cửu nhưng những gì hệ thống mang lại không kém gì so với với hệ thống nam châm siêu dẫn, đã được lắp đặt và sử dụng ở các bệnh viện tư nhân nổi tiếng như : bệnh viện Family Đà Nẵng, bệnh viện Yên Bình - Thái Nguyên, phòng khám Hưng Hà – Hưng Yên...

 

1 số ưu điểm về cấu hình của MRI 0.35T Superstars :

  • Độ tin cậy cao của hệ thống MRI 0.35T với hệ thống nam châm vĩnh cửu thiết kế siêu mở kiểu chữ C
  • Thời gian quét nhanh và cho hình ảnh rõ nét
  • Vật liệu NdFeB vĩnh cửu
  • Nam châm được đúc khuôn để tránh ảnh hưởng tới chất lượng ảnh do tác động của các rung động làm biến dạng nam châm
  • Thiết kế khe nam châm loại mở tiên tiến nhất của nam châm vĩnh cửu và có góc mở lớn nhất để tránh cho các bệnh nhân bị hội chứng đường hầm ( hội chứng sợ nhốt kín)
  • Hệ thống khe nam châm điều khiển nhiệt độ với  độ chính xác cao cùng với bộ lưu điện UPS đảm bảo độ ổn định của chất lượng hình ảnh.
  • Khoảng mở của nam châm là 40 cm
  • Trọng lượng của nam châm là 19.5 tấn.
  • Công nghệ cuộn thu mảng pha đa kênh
  • Giao diện người dùng giản tiện cho phép nhanh chóng thiết lập thông tin bệnh nhân và cho phép tiếp nhận lưu lượng bệnh nhân tối đa

 

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực cung cấp trang thiết bị, hóa chất, công ty TNHH GMED còn tập trung vào mảng dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa: Với đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, lâu năm kinh nghiệm, Gmed luôn thực hiện nghiêm túc các dịch vụ hậu mãi, đảm bảo nhu cầu về kỹ thuật, chất lượng sản phẩm cho Quý khách. Cam kết luôn cung cấp những sản phẩm phù hợp với giá cả cạnh tranh, và dịch vụ hậu mãi tốt nhất tới tất cả khách hàng.

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 

 

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456