Giỏ hàng
CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Tin tức - Sự kiệnNgày: 22-08-2021 bởi: GMED Công ty TNHH

CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Một trong những phương pháp chẩn đoán bệnh được các cơ sở y tế tin tưởng sử dụng hiện nay chính là chụp cộng hưởng từ. Kỹ thuật chẩn đoán bệnh bằng hình ảnh hiện đại này mang đến những hình ảnh vô cùng rõ nét, giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác được bệnh tình của bệnh nhân. Nếu bạn vẫn chưa nắm được chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì thì hãy tìm hiểu về phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé.

Chụp cộng hưởng từ thường được chỉ định cho những bộ phận nào của cơ thể?

Bác sĩ thường sẽ chỉ định bệnh nhân chụp cộng hưởng từ sọ não để có thể phát hiện được bệnh u não, dị dạng máu não, động kinh, chấn thương sọ não, viêm màng não, dị tật bẩm sinh,… Chụp hốc mắt để có thể phát hiện được các tổn thương ở phần dây thần kinh thị giác, nhãn cầu,… Chụp vùng cổ để có thể phát hiện được những thương tổn như các khối u, hạch bạch huyết cổ và chẩn đoán chính xác được những tổn thương ở đám rối thần kinh phần cánh tay.

Đối với phần cột sống thì chụp cộng hưởng từ sẽ chẩn đoán được chính xác bệnh lý về cột sống, dây chằng, đĩa đệm, tủy sống. Chụp cộng hưởng từ phần ổ bụng sẽ phát hiện được những bệnh lý về gan mật, các bệnh lý tuyến tụy, lá lách, tuyến thượng thận, các bệnh lý như ung thư đại trực tràng, ung thư tiền liệt tuyến, sa âm đạo, u tử cung, các khối U buồng trứng. Đặc biệt có thể đánh giá được chính xác các giai đoạn của ung thư nội mạc tử cung, cổ tử cung và ung thư tiền liệt tuyến,

Chụp cộng hưởng từ còn cho ra những hình ảnh rõ nét của cấu trúc ổ khớp, xương, dây chằng, gân cơ, phát hiện sớm giai đoạn của bệnh lý như viêm nhiễm, chấn thương rách dây chằng, thoái hóa, tràn dịch ổ khớp,… Chụp cộng hưởng từ tuyến vú giúp chẩn đoán sớm và chính xác được các thương tổn ở tuyến vú như u ác tính, viêm nhiễm tuyến vú u lành tính.

Chụp cộng hưởng từ chính là một trong những phương pháp có giá trị chẩn đoán cao trong việc chẩn đoán những dấu hiệu bất thường của thai nhi, đánh giá các cử động thai nhi. Không những vậy, chụp cộng hưởng từ còn chẩn đoán được các bệnh lý về tim mạch như bệnh lý hệ bạch huyết, nhồi máu cơ tim, hẹp tắc mạch,…

Lợi ích của chụp cộng hưởng từ

Khi chụp cộng hưởng từ, bệnh nhân sẽ không bị ảnh hưởng bởi tia xạ và mặt sinh học. Những hình ảnh được chụp đa mặt phẳng nên dễ dàng trong chẩn đoán bệnh. Độ phân giải khi chụp mô mềm cao nên hiển thị ảnh tốt hơn so với việc chụp cắt lớp vi tính. Chất tương phản được tiêm trước khi chụp không có quá nhiều tác dụng phụ. Thời gian chụp cũng rất nhanh và tiếng ồn được giảm tối đa.

Máy chụp cộng hưởng từ NSM – 1.5 T S15P

NSM – S15P là hệ thống chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla với đầy đủ các thiết bị phụ trợ và phụ kiện tiêu chuẩn đi kèm. Máy có kích thước là 1880mm×1570mm×2400mm ( Dài x rộng x Cao ), trọng lượng 3000kg (Khối cộng hưởng từ và bộ thu nhận chênh từ) và công suất đầu ra cao nhất là 20KW. Mang lại cho người bệnh cảm giác thoải mái và dễ chịu bằng thiết kế phù hợp với cơ thể người, giảm sự sợ hãi nơi chật hẹp của người bệnh trong quá trình chụp.

Sử dụng hệ điều hành Windows XP, giúp giảm thời gian tiếp cận, vận hành. Phần mềm của máy được thiết kế với giao diện thân thiện với người sử dụng. Tất cả các thao tác có thể được thực hiện bằng việc click chuột. NSM – S15P đảm bảo chất lượng hình ảnh ưu việt và các ứng dụng lâm sàng được trang bị đầy đủ, bệnh nhân sẽ nhận được nhiều lợi ích từ quá trình cải thiện sự thoải mái và hiệu quả chụp quét. Đồng thời cung cấp quy trình làm việc thông minh và chất lượng hình ảnh tuyệt vời để giúp các bác sĩ cải thiện đáng kể tỷ lệ phát hiện và độ chính xác chẩn đoán.

Hiện nay máy chụp cộng hưởng từ MRI 1.5T S15P, được Bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương - Phú Thọ tin tưởng và sử dụng. Không những vậy bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương - Phú Thọ còn là đối tác của mua và bán sản phẩm của Gmed.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực cung cấp trang thiết bị, hóa chất, công ty TNHH GMEDcòn tập trung vào mảng dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa: Với đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, lâu năm kinh nghiệm, Gmed luôn thực hiện nghiêm túc các dịch vụ hậu mãi, đảm bảo nhu cầu về kỹ thuật, chất lượng sản phẩm cho Quý khách. Cam kết luôn cung cấp những sản phẩm phù hợp với giá cả cạnh tranh, và dịch vụ hậu mãi tốt nhất tới tất cả khách hàng.

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456