Giỏ hàng
CHỤP CT CÓ GÂY UNG THƯ

Tin tức - Sự kiệnNgày: 07-09-2021 bởi: GMED Công ty TNHH

CHỤP CT CÓ GÂY UNG THƯ

Chụp cắt lớp vi tính là kỹ thuật được áp dụng để tìm ra các dấu hiệu bất thường ở bên trong cơ thể, từ kết quả đó các bác sĩ sẽ lên kế hoạch phẫu thuật và đưa ra phác đồ điều trị hợp lý nhất. Kỹ thuật chụp CT cần sử dụng đến tia X - tia bức xạ để có thể ghi lại hình ảnh chi tiết trong cơ thể. Chính vì vậy mà một số người lo ngại rằng chụp CT có thể sẽ dẫn đến ung thư vì cơ thể nhiễm bức xạ từ máy chụp CT. Vậy chụp CT có gây ung thư? Cùng tìm lời giải đáp về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Những trường hợp được bác sĩ chỉ định chụp CT

Người bệnh có dấu hiệu bị chấn thương

Nếu như các bác sĩ nghi vấn rằng người bệnh có những dấu hiệu của bệnh lý chấn thương thì bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân chụp CT để cắt lớp để có thể chẩn đoán chính xác và kịp thời chữa trị những tổn thương trong cơ thể. Chấn thương có thể ở bất kỳ đâu trên cơ thể, tuy nhiên tổn thương thường sẽ chủ yếu tập trung ở những vị trí quan trọng nhu sọ não, ổ bụng, lồng ngực, hệ xương toàn cơ thể.

Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư

Khi bác sĩ phát hiện ra bệnh nhân có khối u não và xuất hiện dấu hiệu nhiễm trùng hoặc máu đông thì chắc chắn bệnh nhân sẽ được chỉ định để tiến hành chụp CT cắt lớp. Bên cạnh đó thì những trường hợp bệnh nhân được chẩn đoán các bệnh như ung thư gan, thận, phổi, bàng quang, buồng trứng, tử cung,… hoặc bất ký bộ phận nào đó trên cơ thể. Việc tiến hành chụp CT cắt lớp sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán nhanh hơn, từ đó đưa ra được hướng xử lý phù hợp về bệnh tình và đưa ra được phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Hỗ trợ tầm soát bệnh lý về động mạch

Những bệnh như động mạch não, động mạch vành, mạch ngực, mạch bụng,… đều được xếp vào nhóm những bệnh nguy hiểm và có nguy cơ tử vong cao. Thực hiện kỹ thuật chụp CT rất quan trọng và cấp thiết để có thể phát hiện sớm giai đoạn bệnh để đưa ra phác đồ điều trị.

Chụp CT có thể dẫn đến ung thư

Những nguy cơ do các tia X gây ra khi chụp CT sẽ phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính và cả bộ phận trên cơ thể được quét. Nhưng tỷ lệ này rất thấp và khả năng gây ung thư rơi vào khoảng 1/2000.

Một số bệnh nhân thường lo lắng rằng việc thực hiện kỹ thuật này vì bản chất của tia phóng xạ được mọi người biết đến như nguyên nhân gây ung thư. Thế nhưng, nguy cơ mắc ung thư từ các lần chụp CT rất thấp. Những người bệnh chỉ tiếp xúc với lượng rất nhỏ tia X phát ra từ máy chụp CT. Các bác sĩ sẽ đảm bảo rằng lợi ích mà người bệnh nhận được từ kỹ thuật chụp CT sẽ cao hơn mức độ về rủi ro mà những phương pháp này mang lại.

Một vài cơ quan trong cơ thể thường sẽ nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với bức xạ so với những cơ quan khác. Các bộ phận trên cơ thể như ngực, tuyến giáp, phổi và tủy xương thường sẽ nhạy cảm với tia X hơn so với các bộ phận khác trên cơ thể như não...

Bác sĩ sẽ dùng liều phóng xạ nhỏ nhất để có thể thực hiện chụp CT- đặc biệt là khi người bệnh cần phải tiến hành chụp nhiều lần. Người bệnh nên hỏi kỹ thuật viên khi thực hiện có thể che chắn lại các bộ phận khác mà không cần phải kiểm tra bằng áo choàng có chứa chì không. Làm như vậy sẽ giúp ngăn chặn các tia X tiếp xúc với các khu vực đó. Người bệnh cần giữ lại các kết quả những lần chụp CT để có thể biết được xem nhận được bao nhiêu lượng bức xạ và để ngăn chặn việc lặp lại các xét nghiệm đã thực hiện trước đó.

Nếu như bạn vẫn còn lo lắng về việc bức xạ ảnh hưởng xấu đến cơ thể từ chụp CT, bác sĩ sẽ sẽ đưa phương pháp chẩn đoán khác phù hợp hơn.

NeuViz ACE SP 

Đây là hệ thống chụp cắt lớp vi tính CT 32 lát mới nhất được sản xuất bởi Neusoft Medical Systems. Nhờ vào việc khai thác sự đổi mới đột phá của hệ thống CT cao cấp NMS, hệ thống NeuViz ACE SP cung cấp hiệu suất vô cùng ổn định và rất đáng tin cậy. NeuViz ACE SP giúp các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe giảm sự căng thẳng trong vận hành với giá trị chẩn đoán tối đa. 

Bên cạnh đó sản phẩm cũng cải thiện được việc chăm sóc bệnh nhân bằng một loạt các giải pháp liều thấp bao gồm các kỹ thuật quét 60kV hàng đầu trong ngành. Với NeuViz ACE SP, các nhà đầu tư sẽ không còn phải lựa chọn giữa chi phí và chất lượng chẩn đoán hoặc chăm sóc bệnh nhân.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực cung cấp trang thiết bị, hóa chất, công ty TNHH GMED còn tập trung vào mảng dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa: Với đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, lâu năm kinh nghiệm, Gmed luôn thực hiện nghiêm túc các dịch vụ hậu mãi, đảm bảo nhu cầu về kỹ thuật, chất lượng sản phẩm cho Quý khách. Cam kết luôn cung cấp những sản phẩm phù hợp với giá cả cạnh tranh, và dịch vụ hậu mãi tốt nhất tới tất cả khách hàng.

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 

 

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456