Giỏ hàng
Chẩn đoán bệnh tim mạch qua chụp cắt lớp vi tính

Tin tức - Sự kiệnNgày: 30-10-2021 bởi: Hằng boxcare

Chẩn đoán bệnh tim mạch qua chụp cắt lớp vi tính

Trong giới y học, bệnh tim mạch được ví như kẻ giết người thầm lặng, bởi bệnh tiến triển âm thầm đến khi có những triệu chứng xuất hiện thì bệnh đã ở giai đoạn nặng. Vì vậy kỹ thuật chụp CT tim – chụp cắt lớp vi tính tim là vô cùng quan trọng. Phương pháp chụp CT tim chuẩn đoán các bệnh lý về tim mạch qua hình ảnh, được giới chuyên giá đánh giá cao, độ tin cậy cao.  

Tìm hiểu chụp CT tim là gì?

Phương pháp chụp CT tim là phương pháp sử dụng tia X – quang quét theo chiều cắt ngang qua tim. Phương pháp này đã được sử dụng rộng rãi từ thế kỉ XX. Theo đó tim sẽ là vị trí khoanh vùng chính của tia X. Các tín hiệu từ tia X sẽ được máy tính thu nhận, giải mã và tái tạo hình ảnh 2 chiều hoặc 3 chiều của cấu trúc tim, mạch vàng tim, màng tim, cơ tim, van tim. Từ đó giúp các y bác sĩ chẩn đoán chính xác các bệnh lý về tim mạch.

Chụp CT tim có tiêm thuốc cản quang

Chụp CTtiêm thuốc cản quang được đánh cao hơn so với các phương pháp khác. Phương pháp này có hiệu quả cao trong việc chẩn đoán sớm, để xây dựng kế hoạch điều trị kịp thời trước khi các dấu hiệu xuất hiện.

Chụp CT tim cho phép khảo sát lòng mạch vành, căn cứ vào vị trí cũng như từng mức độ của các mảng bám tích tụ ở động mạch vành. Phương pháp này có thể đánh giá mức độ hẹp của mạch vành với hiệu quả lên đến 97%. Từ đó chụp CT tim trở thành một công cụ rất đáng tin cậy giúp:

  • Chẩn đoán, đưa ra các phác đồ điều trị hiệu quả nhằm giảm triệu chứng đau thắt ngực, phương pháp tái lưu thông lòng mạch, ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim.

  • Từ đó đánh giá và xây dựng kế hoạch phòng ngừa, điều trị tích cực.

  • Giúp tầm soát, chẩn đoán một số bệnh lý cơ tim như bệnh cơ phim phì đại hay các trường hợp bệnh lý van tim, tim bẩm sinh, …

Có thể nói kỹ thuật chụp CT tim là phương pháp tầm soát và điều trị các bệnh lý về tim mạch hiệu quả nhất hiện nay.

Những trường hợp cần chụp CT tim

Tùy thuộc vào từng yếu tố gây nguy cơ tim, bệnh cảnh lâm sàng, độ tuổi, giới tính hay tùy thuộc vào các tần suất cơn đau thắt ngực mà các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân có nên chụp CT tim hay không.

Đối tượng được chỉ định chụp CT tim:

  • Người có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch: mắc các bệnh mãn tính (tăng huyết áp, đái tháo đường), có các triệu chứng đau ngực, hút thuốc lá nhiều, di truyền.

  • Người bị suy tim chưa xác định được nguyên nhân

  • Người đã từng phẫu thuật bắc cầu động mạch vành

Những đối tượng chống chỉ định chụp CT tim:

  • Người mắc các bệnh về thận, suy thận

  • Người bị hen suyễn nặng, suy hô hấp

  • Phụ nữ đang mang thai

  •  Người có tiền sử dị ứng với thuốc cản quang hoặc dị ứng hải sản.

Hệ thống máy chụp CT – cắt lớp vi tính 128 dãy Gellary

Công nghệ chụp CT – cắt lớp vi tính 128 dãy có ý nghĩa vô cùng lớn đối với việc chẩn đoán và điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch. Phương pháp này giúp đánh giá rõ ràng nhất cơ tim có thể có khả năng phục hồi sau khi điều trị hay không.

Hệ thống máy chụp CT – cắt lớp vi tính 128 dãy Gellary với khung máy sử dụng vòng trượt điện thế thấp có 4 mặt phím điều khiển ở cả 2 mặt trước và 2 mặt sau khung máy. Màn hình kết hợp hiện thị thông số chụp trên khung máy, giúp việc theo dõi dễ dàng. Bộ đầu thu có độ nhạy siêu cao lên đến 64 dãy, dùng nguyên liệu GOS cao cấp. Nguồn phát cao áp 80kw, bóng phát tia 8.0 MHU hai tiêu điểm làm mát bằng dầu.

Kết quả hình ảnh cho ra sắc nét, rõ ràng, máy có nhiều tính năng vượt trội vừa giúp chuẩn đoán hình ảnh chính xác vừa tiết kiệm thời gian.

Ngoài cung cấp các thiết bị y tế, hóa chất, công ty TNHH Gmed còn phát triển các dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa. Sở hữu đội kỹ sư được đào tạo trong và ngoài nước với nhiều năm kinh nghiệm luôn luôn đảm bảo tốt nhu cầu về kỹ thuật cũng như chất lượng sản phẩm cho Quý Khách. Chúng tôi cam kết luôn cung cấp các sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và dịch vụ hậu mãi tới tất cả khách hàng. 

 Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và lắp đặt các thiết bị mới nhất, hiện đại nhất. 

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 


 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456