Giỏ hàng
ỨNG DỤNG CỦA MÁY CHỤP CT 16 LÁT CẮT TRONG CHẨN ĐOÁN BỆNH

Tin tức - Sự kiệnNgày: 30-08-2021 bởi: GMED Công ty TNHH

ỨNG DỤNG CỦA MÁY CHỤP CT 16 LÁT CẮT TRONG CHẨN ĐOÁN BỆNH

Máy chụp CT 16 lát là phương tiện dùng để chẩn đoán hình ảnh của các bộ phận, cơ quan trong cơ thể như vùng sọ não, vùng xương cột sống, vùng bụng,… Máy chụp CT này được trang bị khá phổ biến ở những phòng khám và bệnh viện trên cả nước. Nếu bạn chưa hiểu rõ về loại máy này thì hãy cùng tìm hiểu về ứng dụng của máy chụp CT 16 lát cắt trong chẩn đoán bệnh qua bài viết dưới đây nhé.

Máy chụp CT 16 là gì?

Thông thường nhiều người sẽ chỉ biết đến phương pháp chụp X-quang truyền thống trong chẩn đoán bệnh, đặc biệt là các bệnh về xương khớp. Những phương pháp X-quang vẫn còn tồn tại khá nhiều hạn chế, đặc biệt là vấn đề hình chụp không rõ nét và bỏ sót các vết thương. Trong khi đó máy chụp CT lại khắc phục được hầu hết các nhược điểm của phương pháp truyền thống này vì đây là kỹ thuật chụp cắt lớp được xử lý bằng máy vi tính nên những hình ảnh cho ra rất sắc nét và vô cùng chi tiết.

Trên thực tế máy chụp CT hiện nay rất đa dạng về chủng loại và thương hiệu. Máy chụp CT có nhiều lát cắt thì số lượng tia X phát ra càng nhiều và có thể chụp được nhiều góc khác nhau tại cùng một đơn vị thời gian. Máy chụp CT 16 dãy là máy chụp cắt lớp gồm 16 đầu dò tia phát ra tia X, có khả năng thu được nhiều hình ảnh giải phẫu hơn trong một vài giây chụp. Đây là loại máy khá phổ biến tại Việt Nam, được sử dụng trong khám và chẩn đoán nhiều loại bệnh khác nhau.

Ứng dụng của máy chụp CT 16

Chụp CT sọ não

·  Phát hiện chấn thương não, đầu mặt hoặc đa chấn thương.

·  Bệnh tai biến mạch máu não.

·  Các bệnh lý về thần kinh như co giật, động kinh, chóng mặt, đau nửa đầu.

·  Bệnh viêm màng não, sa sút trí tuệ, áp xe.

Chụp CT vùng đầu, mặt, cổ

·  Phát hiện chấn thương vùng đầu mặt cổ.

·  U hoặc ổ viêm và áp xe ở vùng này.

·  Phát hiện dị vật đường hô hấp hoặc đường ăn.

·  Phát hiện bệnh lý về xoang và vùng hốc mũi

Chụp CT cột sống

·  Phát hiện những chấn thương cột sống và các vấn đề như gù, vẹo cột sống, các dị tật bẩm sinh khác.

·  Phát hiện U xương.

Chụp CT phổi và lồng ngực

·  Phát hiện các bệnh lý phổi như viêm màng phổi, lao phổi, tràn khí màng phổi,...

·  Bệnh lý mạch máu như dị tật mạch máu bẩm sinh, thuyên tắc động mạch phổi.

·  Bệnh lý phế quản như giãn phế quản, viêm tiểu phế quản cấp.

·  Giúp chẩn đoán và đánh giá u phổi.

Chụp CT xương khớp

Chẩn đoán những chấn thương xương, các dị tật bẩm sinh xương hoặc bệnh lý như: u xương, di căn xương, lao xương...

Chụp CT bụng

·  Bệnh gan mật như xơ, viêm gan, nhiễm ký sinh trùng, u gan lành và ác tính,...

·  Bệnh thận và tiết niệu như, sỏi thận, chấn thương thận, nhiễm trùng.

·  Phát hiện khối u, viêm tụy, lách, thượng thận, chấn thương.

·  Những bất thường tại đường tiêu hóa như xoắn ruột, tắc, u đại tràng, lao, viêm ruột thừa,,...

Máy chụp CT 16 lát cắt giá bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu cho ra đời những dòng máy chụp CT 16 lát cắt. Neusoft Medical Systems là thương hiệu sản xuất thiết bị y tế nổi tiếng trên thế giới, những sản phẩm đến từ Neusoft được rất nhiều cơ sở y tế tin tưởng và sử dụng trong chẩn đoán bệnh. Một trong những sản phẩm đến từ thương hiệu này là Neuviz 16 Classic.

​​

Neuviz 16 Classic sở hữu điểm hội tụ động cho phép tăng độ phân giải theo trục quét và xoay bằng hai chùm tia rẻ quạt quét luân phiên nhau, cung cấp gấp đôi lượng dữ liệu dùng để tái tạo ảnh, tạo ra các ảnh chi tiết hơn. Cảm biến ảnh được thiết kế hoàn toàn mới làm tối ưu tỷ số tín hiệu/nhiễu và thời gian chụp, tạo ra các bức ảnh có độ phân giải cao hơn. NeuViz 16 Classic giúp giảm liều tích lũy khi thu ảnh chất lượng cao. Các đặc tính của LowDose bao gồm tự động lựa chọn dòng, tự động chọn liều, có chế độ chuyên dụng dành cho trẻ em.

Chỉ với hơn 3 tỷ đồng là đã có thể sở hữu Neuviz 16 Classic, thiết bị hiện đại và có chất lượng cao, đến từ thương hiệu thiết bị y tế nổi tiếng.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực cung cấp trang thiết bị, hóa chất, công ty TNHH GMED còn tập trung vào mảng dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa: Với đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, lâu năm kinh nghiệm, Gmed luôn thực hiện nghiêm túc các dịch vụ hậu mãi, đảm bảo nhu cầu về kỹ thuật, chất lượng sản phẩm cho Quý khách. Cam kết luôn cung cấp những sản phẩm phù hợp với giá cả cạnh tranh, và dịch vụ hậu mãi tốt nhất tới tất cả khách hàng.

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 

 

 

 

 

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456