Giỏ hàng
CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ SỌ NÃO CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Tin tức - Sự kiệnNgày: 05-08-2021 bởi: GMED Công ty TNHH

CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ SỌ NÃO CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Chụp cộng hưởng từ là phương pháp chẩn đoán bệnh bằng hình ảnh được nhiều người tin tưởng. Chụp cộng hưởng từ có thể phát hiện được rất nhiều các loại bệnh, tuy nhiên chụp cộng hưởng từ sọ não là biện pháp được nhiều người biết đến nhất vì có thể chẩn đoán rất hiệu quả các bệnh về não. Vậy chụp cộng hưởng từ sọ não có ảnh hưởng gì không? Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

Chụp cộng hưởng từ sọ não

Chụp cộng hưởng từ não có thể phát hiện được các bệnh như tai biến mạch máu não, u não, u dây thần kinh sọ não, chảy máu não, chấn thương sọ não, nhồi máu não, động kinh, bệnh lý thoái hóa chất trắng, các dị tật não bẩm sinh,… Phương pháp này giúp các bác sĩ có thể nhanh chóng phát hiện ra các bệnh nguy hiểm dù là kích thước nhỏ nhất về sọ não để bệnh nhân có thể chữa trị kịp thời.

Chụp cộng hưởng từ sọ não có ảnh hưởng gì không?

Chụp cộng hưởng từ sọ não sẽ cho ra những hình ảnh chi tiết và vô cùng sắc nét, chính vì vậy mà có giá trị chẩn đoán các bệnh về sọ não cao hơn những phương pháp khác. Phương pháp này thường được bác sĩ chỉ định vì không sử dụng các tia bức xạ có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh và cấu trúc của cơ quan chụp.

Hiện tại, chụp cộng hưởng từ sọ não được đánh giá là phương pháp không gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ con người. Đây là một phương pháp có kỹ thuật cao, nếu như tuân thủ tốt các vấn đề về an toàn cộng hưởng từ thì phương pháp này vô hại đối với sức khỏe con người.

Tuy nhiên khi chụp cộng hưởng từ, những người được cấy ghép kim loại trong cơ thể hoặc vùng não, đầu cần lưu ý vì từ trường cao sẽ ảnh hưởng đến các thiết bị được cấy bên trong. 

Chống chỉ định:

Chống chỉ định tuyệt đối

  • Bệnh nhân mang vật có từ tính mà khi vào vùng từ trường có khả năng gây nguy hiểm như van tim, van não thất, máy tạo nhịp, một số loại lọc tĩnh mạch chủ.
  • Clip phẫu thuật thần kinh bằng kim khí.
  • Các mảnh kim khí trong hốc mắt
  • Một số bộ phận nhân tạo ghép trong ốc tai

Chống chỉ định tương đối:

  • Bệnh nhân đang có máy hồi sức bên cạnh
  • Bệnh nhân sợ cô độc, sợ kích động, không hợp tác. Những trường hợp này cần dùng thuốc an thần
  • Bệnh nhân quá béo phì, (tối đa 120 kg)
  • Tiếng máy ồn
  • Khảo sát hơi lâu ( từ 20-40 phút bất động).

Lưu ý: các vật dụng nhân tạo ở khớp háng, đầu gối, cột sống không phải là chống chỉ định cộng hưởng từ  não. 

Bên cạnh đó thì khi chụp cộng hưởng từ, người bệnh cần tháo hết các trang sức, phụ kiện bằng kim loại trên cơ thể để có thể đảm bảo an toàn và cho ra được kết quả tốt nhất. Đối với những trường hợp cần phải tiêm thuốc đối quang từ từ, mặc dù loại thuốc này không hề gây hại cho cơ thể nhưng người bệnh cần đảm bảo rằng bản thân không có tiền sử về dị ứng thuốc. Trước khi được tiêm loại thuốc này, người bệnh sẽ được bác sĩ tư vấn cẩn thận và kỹ lưỡng.Máy chụp cộng hưởng từ NSM – S15P

NSM – S15P là hệ thống chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla với đầy đủ các thiết bị phụ trợ và phụ kiện tiêu chuẩn đi kèm, được phân phối độc quyền bởi Gmed. Máy có kích thước là 1880mm×1570mm×2400mm ( Dài x rộng x Cao ), trọng lượng 3000kg (Khối cộng hưởng từ và bộ thu nhận chênh từ) và công suất đầu ra cao nhất là 20KW. Mang lại cho người bệnh cảm giác thoải mái và dễ chịu bằng thiết kế phù hợp với cơ thể người, giảm sự sợ hãi nơi chật hẹp của người bệnh trong quá trình chụp.

Sử dụng hệ điều hành Windows XP, giúp giảm thời gian tiếp cận, vận hành. Phần mềm của máy được thiết kế với giao diện thân thiện với người sử dụng. Tất cả các thao tác có thể được thực hiện bằng việc click chuột. NSM – S15P đảm bảo chất lượng hình ảnh ưu việt và các ứng dụng lâm sàng được trang bị đầy đủ, bệnh nhân sẽ nhận được nhiều lợi ích từ quá trình cải thiện sự thoải mái và hiệu quả chụp quét. Đồng thời cung cấp quy trình làm việc thông minh và chất lượng hình ảnh tuyệt vời để giúp các bác sĩ cải thiện đáng kể tỷ lệ phát hiện và độ chính xác chẩn đoán.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực cung cấp trang thiết bị, hóa chất, công ty TNHH GMED còn tập trung vào mảng dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa: Với đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, lâu năm kinh nghiệm, Gmed luôn thực hiện nghiêm túc các dịch vụ hậu mãi, đảm bảo nhu cầu về kỹ thuật, chất lượng sản phẩm cho Quý khách. Cam kết luôn cung cấp những sản phẩm phù hợp với giá cả cạnh tranh, và dịch vụ hậu mãi tốt nhất tới tất cả khách hàng.

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 

 

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456