Giỏ hàng
QUY TRÌNH CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ MẤT BAO LÂU?

Tin tức - Sự kiệnNgày: 26-08-2021 bởi: GMED Công ty TNHH

QUY TRÌNH CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ MẤT BAO LÂU?

Chụp cộng hưởng từ là một trong những phương pháp chẩn đoán bệnh thông qua hình ảnh giúp các bác sĩ có thể quan sát chi tiết hơn các bộ phận ở bên trong cơ thể bệnh nhân từ đó phát hiện được những bất thường nếu có. Vậy quy trình chụp cộng hưởng từ mất bao lâu và được tiến hành như thế nào?

Quy trình chụp cộng hưởng từ thường được thực hiện theo đúng quy trình như sau:

  • Bệnh nhân cần thay trang phục mỏng và phù hợp để chụp cộng hưởng từ được bệnh viện cung cấp.
  • Tiến hành kiểm tra và thực hiện đầy đủ những thủ tục khám trước khi vào phòng chụp. Bác sĩ thường sẽ hỏi người bệnh những vấn đề về tiền sử bệnh lý trước khi thực hiện phương pháp chụp cộng hưởng từ.

  • Bệnh nhân sẽ được đưa vào trong máy chụp cộng hưởng từ.
  • Bệnh nhân sẽ nằm cố định theo đúng như hướng dẫn từ các bác sĩ.
  • Tùy vào trường hợp chụp mà bệnh nhân có thể sẽ được tiêm gadolinium vào bên trong tĩnh mạch để có thể thu được hình ảnh rõ nét hơn sau chụp chiếu.
  • Sau khi đã chụp xong, bệnh nhân sẽ được bác sĩ sẽ hướng dẫn để hoàn tất các thủ tục.
  • Bệnh nhân ngồi đợi kết quả sau chụp cộng hưởng từ.
  • Sau khi đã có kết quả, bác sĩ dựa vào đó để đưa ra những đánh giá chi tiết nhất và chính xác nhất cho bệnh nhân.

Chụp cộng hưởng bao lâu có kết quả?

Hiện nay, phương pháp chụp cộng hưởng từ MRI thường sẽ được thực hiện khá nhanh. Bệnh nhân sẽ chỉ mất khoảng thời gian từ 15 đến 45 phút tùy thuộc vào vị trí và bộ phận cần chụp. Đặc biệt trong một số trường hợp thì chụp cộng hưởng từ sẽ cần chụp nhiều hình ảnh tại vị trí khó khăn thì có thể sẽ mất khoảng 60 phút hoặc nhiều hơn.

Sau khi chụp cộng hưởng từ, bạn sẽ nhận được kết quả sau khoảng từ 15 đến 20 phút. Tại những bệnh viện lớn, lượng bệnh nhân tập trung quá đông thì thời gian nhận kết quả sẽ kéo dài hơn. Sau khi nhận được kết quả, bác sĩ sẽ trao đổi với bạn chi tiết về kết quả chụp, đồng thời đưa ra phác đồ điều trị cụ thể.

Một số lưu ý trước khi chụp cộng hưởng từ

Trước khi tiến hành chụp cộng hưởng từ, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Trước khi tiến hành chụp cộng hưởng từ, bệnh nhân không cần phải kiêng ăn uống ngoại trừ các trường hợp đặc biệt. Đối với các trường hợp này, bạn sẽ được bác sĩ thông báo trước để chuẩn bị.
  • Nam châm ở bên trong hệ thống máy chụp cộng hưởng từ rất mạnh, để tránh bị ảnh hưởng thì bạn không được mang theo các vật dụng như: thẻ tín dụng có dải từ, ví tiền, điện thoại di động, trang sức kim loại, chìa khóa, bút, kẹp giấy, kẹp tóc, thắt lưng…
  • Bạn cần thông báo ngay cho bác sĩ nếu như có các thiết bị được lắp đặt trong cơ thể như: máy khử rung cấy dưới da, máy tạo nhịp tim, implant,…
  • Thông báo cho bác sĩ nếu như bạn đang mang thai.

Phương pháp cộng hưởng từ không khiến người bệnh mất quá nhiều thời gian. Vì vậy mà nếu như bạn đang gặp những vấn đề về sức khỏe, thì bạn nên đến các cơ sở y tế thăm khám, và chẩn đoán kịp thời. Phát hiện sớm các bệnh thì quá trình điều trị sẽ đạt được hiệu quả cao hơn.

Các loại máy chụp cộng hưởng từ được lắp đặt tại những cơ sở y tế hiện nay, hầu hết đều là những mẫu máy hiện đại. Máy được trang bị công nghệ hiện đại sẽ càng cho ra những hình ảnh sắc nét nhất. Máy chụp cộng hưởng từ Superstar 0.35T là sản phẩm được ứng dụng công nghệ hiện đại, đến từ thương hiệu Neusoft nổi tiếng.

Hiện nay sản phẩm đang được sử dụng tại rất nhiều cơ sở y tế lớn và uy tín. Một trong những cơ sở y tế đang sử dụng loại máy này đó là Phòng khám Đa khoa Hưng Hà Phố Nối. Tại đây người bệnh sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, dịch vụ chu đáo, không gian sạch sẽ và không thể thiếu yếu tố về cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ và hiện đại.

 

 

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực cung cấp trang thiết bị, hóa chất, công ty TNHH GMED còn tập trung vào mảng dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa: Với đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, lâu năm kinh nghiệm, Gmed luôn thực hiện nghiêm túc các dịch vụ hậu mãi, đảm bảo nhu cầu về kỹ thuật, chất lượng sản phẩm cho Quý khách. Cam kết luôn cung cấp những sản phẩm phù hợp với giá cả cạnh tranh, và dịch vụ hậu mãi tốt nhất tới tất cả khách hàng.

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 

 

 

 

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456