Giỏ hàng
CHỤP CT LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Tin tức - Sự kiệnNgày: 03-09-2021 bởi: GMED Công ty TNHH

CHỤP CT LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Chụp CT là phương pháp chẩn đoán bằng hình ảnh có chất lượng cao, đóng vai trò quan trọng trong giải phẫu cấu trúc bên trong của cơ thể nhờ vào việc cho ra những kết quả nhanh chóng và chính xác. Không những vậy chụp CT còn là trợ thủ đắc lực cho các bác sĩ trong quá trình chẩn đoán bệnh. Vậy chụp CT là như thế nào? Cùng tìm lời giải đáp về phương pháp này qua bài viết dưới đây nhé.

Chụp CT là gì?

Chụp CT hay còn được biết đến với tên gọi khác là CT-Scanner hoặc chụp cắt lớp vi tính. Đây là kỹ thuật sử dụng các tia X-quang để chiếu lên khu vực nào đó trên cơ thể theo các lát cắt ngang, đồng thời xử lý bằng máy tính để có thể thu được hình ảnh hai chiều, ba chiều của bộ phận vừa được tiến hành chụp.

Chụp CT giúp phát hiện được những khối u, dị dạng, ổ áp xe, hình ảnh bệnh lý khác ở trong các khu vực như đầu - mặt - cổ, tim, ngực, bụng, xương, khung chậu, mô mềm và hiện tại kỹ thuật này là tiêu chuẩn “vàng” để đánh giá mạch máu Chụp CT còn được dùng để hướng dẫn sinh thiết, phẫu thuật, tiến hành xạ trị và theo dõi bệnh nhân sau phẫu thuật. Kỹ thuật chụp 3D-CT  có thể đánh giá chính xác được vị trí bị tổn thương bên trong không gian 3 chiều từ đó định hướng tốt cho phẫu thuật cũng như xạ trị. Chụp CT giúp tái tạo hình ảnh 3D trong những bệnh lý bất thường bẩm sinh, đồng thời giúp bác sĩ phẫu thuật tạo hình điều trị được tốt hơn các dị tật bẩm sinh.

Ưu điểm và nhược điểm của chụp CT

Ưu điểm

  • Cho ra những hình ảnh sắc nét vì không xuất hiện tình trạng nhiều hình chụp xếp chồng lên nhau.
  • Khả năng phân giải hình ảnh mô mềm khi chụp CT cao hơn so với phương pháp chụp X-quang.
  • Chụp CT có độ phân giải không gian đối với phần xương cao, yếu tố này rất lý tưởng để các bác sĩ có thể khảo sát các bệnh lý ở xương.
  • Thời gian chụp CT nhanh, rất cần thiết trong việc đánh giá các bệnh cần cấp cứu và khảo sát được các bộ phận di động như tim, ruột, phổi, gan...
  • Chụp CT sử dụng tia Xnên có thể sử dụng để chụp cho những bệnh nhân có chống chỉ định với kỹ thuật chụp cộng hưởng từ, người đang phải đặt máy tạo nhịp, trợ thính cố định, van tim bằng kim loại hoặc có những dị vật bên trong cơ thể.

Nhược điểm của chụp CT

  • Do khả năng đâm xuyên mạnh của tia X nên chụp CT sẽ có những mặt hạn chế hơn so với chụp cộng hưởng từ trong việc phát hiện được những tổn thương ở phần mềm.
  • Độ phân giải hình ảnh sau khi chụp CT sẽ thấp hơn so với MRI, đặc biệt là đối với các cấu trúc mô mềm. Những bộ phận này khi chụp CT sẽ khó để có thể phát hiện được các tổn thương có kích thước nhỏ.
  • Chụp CT khó có thể phát hiện được những tổn thương phần sụn khớp, phần dây chằng và cả tủy sống.
  • Những cơ quan và vùng bị tổn thương nếu có cùng đậm độ sẽ rất khó để phát hiện và phân biệt khi thực hiện chụp CT.
  • Chụp CT chính là kỹ thuật sử dụng tia X và có thể gây nhiễm xạ. Tuy nhiên thì mức độ nhiễm xạ sau mỗi lần chụp đều sẽ trong giới hạn được cho phép cho nên bệnh nhân không cần phải quá lo lắng rằng chụp CT sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hệ thống chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic - Neusoft Medical Systems

Neuviz 16 Classic là hệ thống chụp cắt lớp đa lát có hiệu quả kinh tế cao, có thể sử dụng với lưu lượng bệnh nhân lớn trong một thiết kế vô cùng nhỏ gọn. Hệ thống cho phép chăm sóc bệnh nhân với công nghệ cao và chi phí thấp.

·   Bóng X-quang 4.0 MHU, HV 28KW mạnh mẽ. Bộ đầu thu độ nhạy cao 32 dãy,  nguyên liệu GOS

·   Các lát cắt từ 0.625mm đến 24mm với các ứng dụng nhạy chuyển động tiên tiến

·   Các thuật toán tiên tiến tạo ra chất lượng hình ảnh chụp thần kinh thường quy và các hình ảnh cơ thể ấn tượng 

·   Thiết kế ứng dụng LowDose mang lại hiệu quả liều tối ưu mà không ảnh hưởng chất lượng hình ảnh. Sử dụng với số lượng bệnh nhân lớn trong một thiết kế đặc biệt nhỏ gọn. Giao diện điều khiển thân thiện, thuận tiện cho các thao tác tái tạo và xử lý hình ảnh

·   Gói dịch vụ kỹ thuật từ xa cho phép liên kết thiết bị trực tiếp đến trung tâm dịch vụ trực tuyến của hãng. 

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực cung cấp trang thiết bị, hóa chất, công ty TNHH GMED còn tập trung vào mảng dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa: Với đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, lâu năm kinh nghiệm, Gmed luôn thực hiện nghiêm túc các dịch vụ hậu mãi, đảm bảo nhu cầu về kỹ thuật, chất lượng sản phẩm cho Quý khách. Cam kết luôn cung cấp những sản phẩm phù hợp với giá cả cạnh tranh, và dịch vụ hậu mãi tốt nhất tới tất cả khách hàng.

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 

 

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456