Giỏ hàng
ỨNG DỤNG CỦA CHỤP MẠCH SỐ HOÁ XOÁ NỀN TRONG LĨNH VỰC THẦN KINH

Tin tức - Sự kiệnNgày: 28-08-2021 bởi: GMED Công ty TNHH

ỨNG DỤNG CỦA CHỤP MẠCH SỐ HOÁ XOÁ NỀN TRONG LĨNH VỰC THẦN KINH

Kỹ thuật chụp mạch máu số hoá xoá nền là hệ thống chụp hình mạch máu sử dụng tia X, nhờ vào kỹ thuật này mà bác sĩ có thể chẩn đoán rõ ràng và can thiệp kịp thời khi bệnh nhân mắc các bệnh lý về tim mạch, mạch máu não, các loại bệnh thần kinh nhu nhồi máu cơ tim hay đột quỵ. Cùng tìm hiểu về những ứng dụng của chụp mạch số hoá xoá nền trong lĩnh vực thần kinh qua bài viết dưới đây nhé.

Kỹ thuật chụp mạch số hóa xóa nền trong chẩn đoán các bệnh thần kinh

Kỹ thuật này có tên tiếng anh là Digital Subtraction Angiography – DSA. Đây là hệ thống chụp hình các mạch máu mới bằng việc sử dụng tia X. Mục đích chính của kỹ thuật này là để nghiên cứu các mạch máu trong cơ thể, thấy rõ được các thương tổn và các bệnh lý về mạch máu.

 

Kỹ thuật này là phương pháp chẩn đoán bằng hình ảnh được kết hợp giữa chụp X-quang và xử lý số bằng việc sử dụng thuật toán để có thể xóa nền trên 2 ảnh ghi nhận được vào thời điểm trước và sau khi người bệnh được tiêm thuốc cản quang vào cơ thể. Nguyên lý cơ bản của chụp mạch số hóa xóa nền chính là dùng ánh sáng huỳnh quang và tia X chụp hình các mạch máu ở những vị trí được kiểm tra khi trước lúc bơm thuốc cản quang và cả sau khi đã bơm thuốc cản quang vào trong mạch máu. Cuối cùng để có thể làm rõ trên hệ thống mạch máu, máy tính sẽ tiến hành xóa mờ các hình ảnh nền đi.

Các thành phần của một hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền thường bao gồm: Bộ phận phát tia X, bộ phận thu nhận hình ảnh, bộ phận xử lý hình ảnh số - bộ phận trung tâm của hệ thống và bộ phận hiển thị.

Ứng dụng của chụp mạch số hoá xoá nền (DSA)

Những ứng dụng của kỹ thuật chụp mạch số hóa xóa nền trong chẩn đoán và can thiệp điều trị gồm có:

  • Dùng để đánh giá được độ dị thường của động mạch cảnh, động mạch thận, động mạch chủ, động mạch chi và động mạch ngoại biên.
  • Dùng để thông tim, đóng lỗ thông tim, đặt bóng đối xung nội động mạch chủ, nong hẹp van động mạch.
  • Dùng để đặt lưới lọc tĩnh mạch chủ, lấy dị vật trong hệ tuần hoàn, đặt máy tạo nhịp, siêu âm trong lồng mạch và ở buồng tim.
  • Có thể dùng để thăm dò và tiến hành điều trị điện sinh lý, ung thư gan, ung thư cổ tử cung, u não và các bất thường mạch máu não...

Kỹ thuật chụp mạch số hóa xóa nền này đã giúp các bác sĩ có thể phát hiện được sớm các tình trạng bất thường xảy ra của dòng máu, giúp việc chẩn đoán và điều trị được chính xác hơn các bệnh lý được đánh giá là nghiêm trọng trong lĩnh vực thần kinh. Nhờ vào kết quả thu được từ kỹ thuật này mà các bác sĩ có thể lên kế hoạch giải phẫu sớm và giúp xác định được chính xác các vị trí bị tổn thương trong cơ thể.

 

Nhờ có máy chụp mạch kỹ thuật số xóa nền này mà rất nhiều trường hợp bệnh nhân mắc bệnh lý về thần kinh, đặc biệt là về mạch máu não đã được chẩn đoán rõ ràng, can thiệp nhanh chóng kịp thời trong khoảng thời gian vàng và được cứu sống.

Hệ thống chụp mạch kỹ thuật số xóa nền (DSA) NeuAngio 30C

Một trong những hệ thống chụp mạch kỹ thuật số xóa nền được ứng dụng công nghệ hiện đại trên thị trường hiện nay không thể không nhắc đến NeuAngio 30C đến từ thương hiệu thiết bị y tế nổi tiếng Neusoft.

Hệ thống chụp mạch kỹ thuật số xóa nền NeuAngio 30C được trang bị đầy đủ những ứng dụng cơ bản như quản lý dữ liệu bệnh nhân, giải pháp chụp khẩn cấp, điều chỉnh độ sáng và độ tương phản của hình ảnh, thay mặt nạ DSA,… Bên cạnh đó thiết bị này còn sở hữu những ứng dụng nâng cao như:

·   Thu nhận dữ liệu chi dưới

·   Tăng cường trực quan Stent

·   Thu nhận toàn cảnh mạch vành với tốc độ 15,30 f/s

·   Thu nhận hình ảnh 3D có độ tương phản cao với tốc độ 30f/s (non subtraction

·   Thu nhận hình ảnh 3D có độ tương phản cao với tốc độ 30f/s (subtractio

Để mua và lắp đặt hệ thống chụp kỹ thuật số xóa nền NeuAngio 30C, bạn có thể tham khảo tại Gmed. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực cung cấp trang thiết bị, hóa chất, công ty TNHH GMED còn tập trung vào mảng dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa: Với đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, lâu năm kinh nghiệm, Gmed luôn thực hiện nghiêm túc các dịch vụ hậu mãi, đảm bảo nhu cầu về kỹ thuật, chất lượng sản phẩm cho Quý khách. Cam kết luôn cung cấp những sản phẩm phù hợp với giá cả cạnh tranh, và dịch vụ hậu mãi tốt nhất tới tất cả khách hàng.

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 

 

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456