Giỏ hàng
TRẺ EM CHỤP CT CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Tin tức - Sự kiệnNgày: 25-09-2021 bởi: GMED Công ty TNHH

TRẺ EM CHỤP CT CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Trẻ em rất dễ bị tổn thương và nhạy cảm với tia X. Chính vì vậy mà rất nhiều bậc phụ huynh lo ngại và luôn đặt ra câu hỏi trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? Quy trình chụp CT cho trẻ như thế nào để đảm bảo an toàn, cùng tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Chụp CT ở trẻ có ảnh hưởng gì không?

Tỷ lệ mắc ung thư khi chụp cắt lớp vi tính ở trẻ nhỏ thì chỉ khoảng 2/10.000 trường hợp ung thư khi chụp CT. Tuy nhiên những chuyên gia vẫn khuyến cáo rằng chỉ nên chụp cắt lớp cho trẻ khi thực sự cần thiết, nếu chụp CT thì cần phải giảm liều lượng tia bức xạ ở mức thấp nhất ở mức thấp nhất có thể.

Nghiên cứu từ đại học Newcastle của Anh thì 178.000 trẻ được chụp CT từ năm 1980-2002 thì những trẻ dưới 15 tuổi có nguy cơ bị ung thư não tăng gấp 3 lần nếu như chụp CT từ 2-3 lần và nguy cơ ung thư máu cũng sẽ tăng gấp 3 nếu như chụp CT 5-10 lần.

Trẻ em là đối tượng được quan tâm đặc biệt vì có nhiều vùng nhạy cảm với tia xạ hơn so với người lớn. Ảnh hưởng của tia xạ có thể sẽ làm tiến triển ung thư trong suốt cuộc đời sau này. Tuy nhiên vấn đề này vẫn có thể chấp nhận được nếu như lợi ích của việc chụp CT cho trẻ là rõ ràng hơn so với nguy cơ. Khi chụp CT có thể điều chỉnh để lượng bức xạ tiếp xúc ở mức thích hợp với bệnh nhân nhi. Để đảm bảo an toàn thì chỉ nên chụp CT cho bé khi có chỉ định từ bác sĩ.

Những lưu ý khi chụp CT cho trẻ

Trước khi chụp CT, các bậc phụ huynh cần phải báo cho nhân viên biết về tình trạng sức khoẻ của bé. Đặc biệt là việc bé có dị ứng thuốc cản quang, có bị tiểu đường hay không vì nếu tiêm thuốc cản quang sẽ ảnh hưởng đến chức năng của thận. Bé cũng cần phải nhịn ăn và uống từ 4-6 tiếng phụ thuộc vào độ tuổi và trường hợp bị cấp cứu.

Vì nếu chụp CT cho  có sử dụng thuốc cản quang hoặc sử dụng thuốc an thần thì con bạn phải nhịn ăn, uống trước khi chụp vì thuốc có thể gây dị ứng có thể gây nôn, ói, nổi ban hoặc nặng hơn có thể gây phản ứng phản vệ. Ở một vài bệnh nhân dị ứng thuốc cản quang có thể khởi phát cơn suyễn. Do đó, nếu ăn, uống hoặc bú trước khi chụp sẽ có nguy cơ hít thức ăn vào phổi gây viêm phổi.

Hệ thống chụp CT nào được dùng cho trẻ nhỏ phổ biến nhất hiện nay?

NeuViz 16 Classic đến từ bản chất của sự đổi mới Neusoft CT và công nghệ tiên tiến. Cung cấp khả năng thu thập 16 lát cắt hiệu quả về chi phí với khả năng đa đầu dò cho thông lượng bệnh nhân tối đa trong một thiết kế đặc biệt nhỏ gọn.

Đặc điểm nổi bật của máy

- CT 16 lát thế hệ thứ 4

- Máy dò rộng 32 hàng / 20mm, hiệu quả cao

- Ống 4.0MHU mạnh mẽ cho phép phơi sáng liên tục

- Ma trận lớn 1024 x 1024 cho hình ảnh độ nét cao

- O-Dose: Công nghệ và giải pháp liều thấp

- AVW: Máy trạm hình ảnh tiên tiến cho mọi ứng dụng

Để mua và lắp đặt hệ thống chụp CT NeuViz 16 Classic bạn có thể tham khảo tại Gmed. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực cung cấp trang thiết bị, hóa chất, công ty TNHH GMED còn tập trung vào mảng dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa: Với đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, lâu năm kinh nghiệm, Gmed luôn thực hiện nghiêm túc các dịch vụ hậu mãi, đảm bảo nhu cầu về kỹ thuật, chất lượng sản phẩm cho Quý khách. Cam kết luôn cung cấp những sản phẩm phù hợp với giá cả cạnh tranh, và dịch vụ hậu mãi tốt nhất tới tất cả khách hàng.

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/



 

 

 

 

 

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456