Giỏ hàng
Chụp CT ảnh hưởng đến tuổi thọ?

Tin tức - Sự kiệnNgày: 29-10-2021 bởi: Hằng boxcare

Chụp CT ảnh hưởng đến tuổi thọ?

Hiện nay, kỹ thuật chụp CT (chụp cắt lớp) được đánh giá cao trong nền y học, là phương pháp chẩn đoán hình ảnh rõ nét, hệ thống hiện đại, tân tiến. Tuy nhiên vẫn có nhiều người cảm thấy lo lắng, e ngại về kỹ thuật này vì sợ sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ. Vậy chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe, có làm giảm tuổi thọ hay không, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về kỹ thuật này.

Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không?

Có rất nhiều người thắc mắc liệu khi chụp CT tiêm thuốc cản quang có làm giảm tuổi thọ hay không? Kỹ thuật chụp CT ngày càng hiện đại và phổ biến, vì giá trị chẩn đoán mà nó mang lại rất cao, hỗ trợ hiệu quả trong việc chẩn đoán từ đó các bác sĩ xây dựng phác đồ trị bệnh cho bệnh nhân nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, chụp CT là kỹ thuật có nhiễm xạ nên nhất định bạn chỉ nên chụp khi có chỉ định của bác sĩ, nhất là trong trường hợp phải tiêm thuốc cản quang thì quy trình càng phải chặt chẽ hơn. Phương pháp chụp CT có ảnh hưởng nhất định nào đó đến cơ thể, việc có giảm tuổi thọ hay không đến nay vẫn chưa có nghiên cứu hay bằng chứng minh được.

Dù vậy, bạn nên yên tâm chụp khi đã có chỉ định của bác sĩ. Vì bây giờ đã có những chương trình rất thông minh để kiểm soát liều tia, để khi tiêm thuốc cản quang ít tác dụng phụ nhất có thể.

Kỹ thuật chụp CT có hại không?

Phương pháp Chụp CT có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không? Là câu hỏi được rất nhiều người bệnh lo lắng, thắc mắc. Phương pháp này có rất ít rủi ro xảy ra, tuy chụp cắt lớp bạn sẽ tiếp xúc với nhiều bức xạ hơn chụp X – quang thông thường nhưng nguy cơ ung thư do bức xạ lại là rất nhỏ nếu bạn chỉ chụp một lần. Theo các chuyên gia thì kỹ thuật này khá an toàn bởi các bác sĩ thưởng chỉ sử dụng liều thấp nhất của bức xạ, vì vậy ít xảy ra rủi ro khi chụp.

Mặc dù vậy nhưng nguy cơ ung thư do nhiễm bức xạ có thể tăng lên theo thời gian nếu bạn sử dụng phương pháp này nhiều lần. Đối với trẻ em, chụp CT có ảnh hưởng gì không?  Với trẻ em, bạn cần tuân theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý chụp vì ảnh hưởng tới các tế bào non của trẻ.

Khi nào chụp CT phải tiêm thuốc cản quang?

Thuốc cản quang, được sử dụng khi chụp cắt lớp, là loại thuốc tiêm vào cơ thể sẽ thấy rõ hơn tổn thương. Phần lớn khi chụp CT đều phải tiêm thuốc cản quang. Sẽ tiến hành bơm thuốc cản quang trong các trường hợp nghi ngờ có dấu hiệu bất thường như là có tổn thương về dạng khối u, các trường hợp viêm, áp xe, bệnh lý về mạch máu như giả phình, dị dạng mạch máu, phình mạch, …

Chống chỉ định tương đối của tiêm thuốc cản quang với những bệnh nhân bị suy tim mất bù, suy gan nặng, hen suyễn, đái tháo đường và phụ nữ có thai. Và chống chỉ định tuyệt đối với những người bị dị ứng với iot, bệnh nhân suy thận nặng và bệnh nhân suy đa tạng nặng.

Sau khi chụp CT bệnh nhân cần giữ đường truyền ở tĩnh mạch và được theo dõi thêm khoảng 30 phút. Trong 24 giờ sau khi tiêm thuốc cản quang, bệnh nhân cần phải uống nhiều nước để đào thải thuốc ra khỏi cơ thể.

Ngoài cung cấp các thiết bị y tế, hóa chất, công ty TNHH Gmed còn phát triển các dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa. Sở hữu đội kỹ sư được đào tạo trong và ngoài nước với nhiều năm kinh nghiệm luôn luôn đảm bảo tốt nhu cầu về kỹ thuật cũng như chất lượng sản phẩm cho Quý Khách. Chúng tôi cam kết luôn cung cấp các sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và dịch vụ hậu mãi tới tất cả khách hàng. 

Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và lắp đặt các thiết bị mới nhất, hiện đại nhất. 

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456