Giỏ hàng
CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ PHÁT HIỆN ĐƯỢC NHỮNG BỆNH GÌ?

Tin tức - Sự kiệnNgày: 03-08-2021 bởi: Công ty TNHH GMED

CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ PHÁT HIỆN ĐƯỢC NHỮNG BỆNH GÌ?

Chụp cộng hưởng là một phương pháp chẩn đoán bệnh bằng những hình ảnh hiện đại, hoạt động bằng từ trường và sóng radio để cho ra những hình ảnh các mô, các nội tạng cũng như các cấu trúc khác bên trong cơ thể trên máy vi tính.. Mặc dù sử dụng máy chụp cộng hưởng từ trong khám chữa bệnh ngày càng trở nên phổ biến, tuy nhiên nhiều người vẫn còn băn khoăn về việc chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? Nếu bạn chưa hiểu rõ về phương pháp này thì hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Phương pháp chụp cộng hưởng từ là gì?

Chụp cộng hưởng từ hay còn được biết đến cái tên là MRI (Magnetic resonance imaging), đây là một phương pháp dùng để chẩn đoán các loại bệnh bằng việc thu lại những hình ảnh của các cơ quan ở bên trong cơ thể. Để có thể tiến hành thu lại những hình ảnh đó thì máy chụp cộng hưởng từ phải sử dụng từ trường và máy radio. Dưới tác động của từ trường và sóng radio, các nguyên tử hydrogen ở bên trong cơ thể sẽ hấp thụ và giải phóng năng lượng RF. Quá trình hấp thụ và giải phóng năng lượng này sẽ được máy chụp cộng hưởng từ tiếp nhận và chuyển đổi thành hình ảnh.

Những hình ảnh được chụp từ máy cộng hưởng từ rất sắc nét và có độ tương phản cao. Hình ảnh chi tiết và có khả năng tái tạo 3D nến mang lại hiệu quả chẩn đoán cao. Khi có kết quả hình ảnh từ máy chụp cộng hưởng từ, bác sĩ không chỉ đánh giá được về mặt hình ảnh mà còn về chức năng và bản chất hoá học. Phương pháp chụp cộng hưởng từ không sử dụng tia xạ nên rất an toàn và được các bác sĩ có chuyên môn đánh giá cao.

Một trong số những hệ thống cộng hưởng từ có chất lượng tốt nhất hiện nay là MRI NeuMR 1.5T đã giành được giải thưởng Red Dot và Giải thưởng thiết kế iF. Hệ thống chụp cộng hưởng từ nam châm siêu dẫn thế hệ mới nhất siêu nhỏ gọn, từ trường ổn định, siêu dẫn với FOV > 50cm. Độ đồng nhất nam châm xếp hạng hàng đầu (2,5ppm / 50cm DSV) cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời và hình ảnh ngoài trung tâm như khuỷu tay, vai và cổ tay. Cung cấp nền tảng ứng dụng hiệu suất cao, chẳng hạn như Total Spine Imaging, Diffusion Tenor, PWI, ASL Brain quant, DTI, DIXON, total neuro và MRS. Các mô-đun vận hành được thiết kế ở phía bên của thân máy để dễ dàng cài đặt và bảo trì.

Chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì?

Các bệnh về não

Một số bệnh có thể được phát hiện khi chụp cộng hưởng từ như : đột quỵ não, xuất huyết não, u não, phù nề, cấu trúc não bất thường,,… Chụp cộng hưởng từ sẽ cho ra những hình ảnh nhu mô não sắc nét, nhờ đó mà các bác sĩ có thể phát hiện sớm các bệnh cấp tính và mãn tính mà không thể nhìn thấy thông qua phim chụp X-quang, CT - scan hay siêu âm. Phương pháp cộng hưởng từ sẽ giúp quá trình chẩn đoán bệnh chính xác hơn, đặc biệt phương pháp này rất ít gặp sai sót khi chẩn đoán các bệnh lý về thân não và bệnh lý về tuyến yên. 

Các bệnh cơ xương khớp

Là phương pháp tạo ảnh xương khớp tốt nhất, phương pháp chụp cộng hưởng từ giúp đánh giá được toàn bộ cấu trúc của các vùng cơ quan. Khi có cái nhìn tổng quát, bác sĩ sẽ nhận ra được những dấu hiệu tổn thương ở xương, cơ, dây chằng, gân,… Phương pháp này thường được chỉ định áp dụng chẩn đoán các bệnh như viêm xương khớp, viêm cơ, viêm gân, dây chằng,… Các bệnh thoái hoá khớp, đứt dây chằng chéo, gãy xương, các khối u di căn, viêm tủy xương, phù nề tứ chi,…

Các bệnh ung thư

Phương pháp này có thể phát hiện được các bệnh lý như u gan, sỏi mật, u đường mật, lá lách, thận, tuyến thượng thận, ung thư trực tràng, ung thư tiền liệt tuyến, u tử cung, sa âm đạo, u vú,… Chụp cộng hưởng từ sẽ giúp xác định được giai đoạn của ung thư, chẩn đoán sớm và phát hiện là u lành tính hay ác tính.

Các bệnh về thần kinh

Chụp cộng hưởng từ các bó sợi thần kinh được chỉ định trong các trường hợp sau: 

  • Xác định vị trí của khối u não cạnh các bó sợi trục thần kinh hoặc khối u phát triển và xâm lấn vào các bó sợi trục thần kinh.
  • Tìm kiếm và phát hiện những tổn thương có liên quan giữa vùng dị dạng mạch máu não và bó sợi trục thần kinh.
  • Bệnh nhồi máu não, chảy máu gây ra những tổn thương là chất trắng, xơ cứng đa ổ, …
  • Bệnh động kinh, hoặc dị tật bẩm sinh về não như não chẻ, lạc chỗ chất xám.

Chụp cộng hưởng từ dây thần kinh ngoại biên được chỉ định trong các tình huống sau:

  • Chấn thương nghi ngờ có tổn thương thần kinh
  • Bệnh lý vùng thắt lưng có nguyên nhân từ đám rối thắt lưng cùng
  • Rối loạn vận động hai chi dưới và/hoặc hai chi trên nghi do bệnh lý thần kinh.
  • Khối u ở vùng cơ, mạch máu hoặc các tổn thương xung quanh chèn ép dây thần kinh
  • Khối u thâm nhiễm dây thần kinh, u nguyên bào thần kinh
  • Phát hiện khối u thần kinh di căn từ cơ quan khác.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực cung cấp trang thiết bị, hóa chất, công ty TNHH GMED còn tập trung vào mảng dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa: Với đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, lâu năm kinh nghiệm, Gmed luôn thực hiện nghiêm túc các dịch vụ hậu mãi, đảm bảo nhu cầu về kỹ thuật, chất lượng sản phẩm cho Quý khách. Cam kết luôn cung cấp những sản phẩm phù hợp với giá cả cạnh tranh, và dịch vụ hậu mãi tốt nhất tới tất cả khách hàng.

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 

 

 

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456