Giỏ hàng
Chụp CT phổi và những điều cần biết

Tin tức - Sự kiệnNgày: 30-10-2021 bởi: Hằng boxcare

Chụp CT phổi và những điều cần biết

Chụp CT – chụp cắt lớp vi tính, một phương pháp chẩn đoán hình ảnh phổ biến trên toàn thế giới, Việt Nam chúng ta cũng không ngoại lệ. Chụp CT phổi, giúp chẩn đoán các bệnh liên quan về phổi và đang được sử dụng rộng rãi khi chẩn đoán và điều bị bệnh ung thư phổi, một trong những loại bệnh nguy hiểm có nguy cơ tử vong cao.

Ưu điểm của chụp CT phổi

Chụp CT – cắt lớp vi tính luôn là kỹ thuật đem lại hiệu quả cao trong việc tìm ra và đánh giá chi tiết những vết thương dù là rất nhỏ ở phổi. Kỹ thuật này sẽ giúp các y bác sĩ không bỏ sót những tổn thương khó phát hiện. Như chụp X – quang có thể gây bỏ sót các vết thương lên đến 30% nhưng chụp CT lại có thể phát hiện ra những tổn thương này.

Vì vậy có thể nói chụp CT mang lại rất nhiều lợi ích, giúp nhận dạng chi tiết các tổn thương, như kích thước tổn thương, mức độ tổn thương. Tránh tình trạng bỏ sót vết thương. Theo đánh giá của các chuyên gia, phương pháp chụp CT phổi là phương pháp khá an toàn, hiệu quả mà rủi ro có thể xảy ra tương đối thấp. Kết hợp với máy móc ngày càng hiện đại, nguy cơ rủi ro gần như bằng không.

Nhược điểm của chụp CT phổi

Phương pháp chụp CT phổi là phương pháp có sử dụng tia X, vì vậy bệnh nhân có thể bị nhiễm xạ. Nhưng mỗi lần chụp CT liều lượng phóng xạ sẽ được các bác sĩ cân nhắc phù hợp để đảm bảo tuyệt đối an toàn, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Không nên chụp CT phổi 2 hay nhiều lần liên tiếp trong một thời gian ngắn vì lượng xạ này mang tính tích lũy. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến những người bệnh bắt buộc phải chụp chiếu thường xuyên.

Một vấn đề nữa có thể xảy ra khi chụp CT phổi đó là dị ứng khi tiêm thuốc cản quang. Thông thường các trường hợp kích ứng với thuốc cản quang sẽ tự hết sau vài giờ hoặc vài ngày nhưng cũng có một số trường hợp có biến chứng nặng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, nhưng trường hợp này rất hiếm khi xảy ra. Nhưng so với hiệu quả mà việc chụp CT phổi mang lại thì những rủi ro này là vấn đề không đáng lo ngại.

Những đối tượng được chỉ định chụp CT phổi

Chụp CT phổi sẽ được chỉ định với những người mà trong gia đình có người có tiền sử với bệnh ung thư phổi, những người thường xuyên phải tiếp xúc với khói bụi, các chất hóa học đặc biệt là các chất phóng xạ nguy hiểm. Các bệnh nhân có các triệu chứng khó thở, khó nuốt thức ăn, ho ra máu mà không rõ nguyên nhân hay các bệnh nhân bị nhiễm phế quản nặng, các bệnh lý liên quan đến phổi.

Ngoài ra những người trong độ tuổi 50 trở lên, đang sử dụng thuốc lá nhiều, thường xuyên hoặc đã từng hút thuốc lá trên 10 năm là những đối tượng có nguy cơ mắc các bệnh lý về phổi rất cao.

Hệ thống máy chụp CT 32 lát - NeuViz ACE SP

Hệ thống chụp CT 32 lát – NeuViz ACE SP là sản phẩm mới nhất được phát hành bởi Neusoft Medical Systems cung cấp nhiều giá trị và thân thiện. Máy khai thác vào sự đổi mới, bước đột phá trong hệ thống chụp CT cao cấp. Máy NeuViz ACE SP đảm bảo cung cấp hiệu suất ổn định và đáng tin cậy.

Với thiết kế tinh tế, giúp giảm thiểu sự căng thẳng trong vận hàng, mang đến cho người chụp cảm giác thoải mái nhất kết hợp với phần cứng mạnh mẽ, hiệu suất lâm sàng đầy đủ các ứng dụng lâm sàng với quy trình làm việc được tối ưu hóa nâng cao hiệu quả quy trình. Máy còn cung cấp chất lượng hình ảnh nhất quán, mang lại trải nghiệm thực sự của một máy chụp CT cao cấp. 

Vì Vậy, với những ưu điểm vượt trội hệ thống chụp CT 32 lát – NeuViz ACE SP luôn là lựa chọn hàng đầu của các bác sĩ, đặc biệt là khi bệnh nhân cần chụp CT phổi để hỗ trợ chẩn đoán các bệnh lý về phổi, nhất là chẩn đoán ung thư phổi một trong những loại bệnh có nguy cơ tử vong cao. 

Ngoài cung cấp các thiết bị y tế, hóa chất, công ty TNHH Gmed còn phát triển các dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa. Sở hữu đội kỹ sư được đào tạo trong và ngoài nước với nhiều năm kinh nghiệm luôn luôn đảm bảo tốt nhu cầu về kỹ thuật cũng như chất lượng sản phẩm cho Quý Khách. Chúng tôi cam kết luôn cung cấp các sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và dịch vụ hậu mãi tới tất cả khách hàng. 

 Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và lắp đặt các thiết bị mới nhất, hiện đại nhất. 

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456