Giỏ hàng
CHỤP CT NÃO CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Tin tức - Sự kiệnNgày: 01-09-2021 bởi: GMED Công ty TNHH

CHỤP CT NÃO CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Khi gặp bất cứ một vấn đề gì về tổn thương vùng đầu, khi đến các cơ sở y tế kiểm tra đều sẽ được các bác sĩ đề cập đến kỹ thuật chụp CT não. Đây là phương pháp chẩn đoán hình ảnh được tiến hành khi điều trị và thăm khám các bệnh lý ở vùng đầu và mặt. Vậy chụp CT não có ảnh hưởng gì không?

Tại sao cần tiến hành chụp CT não?

Não là một cơ quan vô cùng quan trọng của con người, khi xuất hiện những tổn thương ở khu vực này thường nghiêm trọng và tiềm ẩn nhiều biến chứng rất nguy hiểm. Tổn thương não thường sẽ nằm sâu ở bên trong và rất khó để có thể phát hiện bằng những triệu chứng hoặc thăm khám bên ngoài. Chính vì vậy mà các bác sĩ cần sử dụng phương pháp chẩn đoán bằng hình ảnh, để tìm kiếm những tổn thương kín bị che khuất bởi mô não.

Chụp CT não là một trong những kỹ thuật chẩn đoán bằng hình ảnh giúp các bác sĩ thực hiện được điều này. Tia X-quang sẽ chiếu liên tục xung quanh não và tín hiệu thu được sẽ được xử lý vi tính, rồi tái tạo thành hình ảnh rất chân thực về cấu trúc hộp sọ cùng với các mô não ở bên trong. So với phương pháp chụp X-quang thì chụp CT sở hữu nhiều ưu điểm hơn, trong đó có ưu điểm tạo hình 3 chiều và tái tạo hình ảnh nhiều hướng.

Kết quả thu được sau khi chụp CT cũng rất nhanh chóng, các lát cắt rất chi tiết nên phù hợp trong cả trường hợp bệnh nhân cần cấp cứu y tế. Chụp CT não còn sàng lọc, đánh giá vị trí, kích thước của khối u trong não. Mặc dù kết quả chụp CT sẽ không đủ để có thể kết luận những bệnh lý và bất thường trong cấu trúc não như: não úng thủy, nhiễm trùng não, tụ máu nội sọ,… nhưng phương pháp này cũng chính là cơ sở để có thể chẩn đoán và chỉ định xét nghiệm.

Chụp CT não có gây ảnh hưởng gì không?

Kỹ thuật chụp CT sử dụng bức xạ tia X, khi chiếu qua vùng não là nơi có nhiều tế bào thần kinh sẽ khiến nhiều bệnh nhân lo lắng. Theo các chuyên gia y tế đánh giá thì chụp CT vùng não chính là phương pháp tương đối an toàn, mặc dù sử dụng tia X trong quá trình thực hiện nhưng các nguy cơ về nhiễm xạ và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khác rất thấp.

Với công nghệ chụp CT trên thế giới và đang được ứng dụng tại Việt Nam, thì lượng bức xạ được sử dụng khi chụp CT đều được kiểm soát ở mức tối thiểu. Đối với những người bình thường thì bức xạ X này không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gì nếu như thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ và không tiến hành chụp CT quá thường xuyên.

Đối với những đối tượng nhạy cảm như: trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai hoặc phụ nữ đang nghi ngờ mang thai thì bức xạ từ tia X vẫn có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định. Chính vì vậy mà những đối tượng này chỉ nên chụp khi thực sự cần thiết. Hiện nay có một số biện pháp bảo vệ được áp dụng như mặc áo chì để chống nhiễm xạ cũng có khả năng giúp phụ nữ đang mang thai giảm thiểu được tia bức xạ gây hại cho thai nhi.

Hệ thống chụp CT 32 lát - NeuViz ACE SP- Neusoft Medical Systems

NeuViz ACE SP là hệ thống chụp CT 32 lát mới nhất được phát hành bởi thương hiệu  Neusoft Medical Systems, cung cấp nhiều giá trị hơn trong cách tiếp cận kinh tế và thân thiện. 

Hệ thống chụp CT 32 lát - NeuViz ACE SP sở hữu những tính năng nổi bật như: 

  • Chương trình điều chỉnh điện áp tự động ( AutokV) và điều chỉnh dòng bóng theo thời gian thực O-dose : Neusoft tập trung nhấn mạnh vào thiết kế tối ưu hóa dòng qua bóng, nâng cao nhận thức liều tia của hệ thống để giảm nguy cơ tích lũy bức xạ mà vẫn cho hình ảnh chất lượng vượt trội
  • Chương trình tái tạo lặp trong không gian ảnh: Thuật toán tái tạo lặp dữ liệu thô chụp với liều tia thấp của Neusoft là một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Cho phép chụp với liều tia thấp tới 30% liều tia thông thường ( tức đã giảm đi 70% liều tia so với chụp thông thường), nhưng sau xử lý hình ảnh cho được rất rõ nét, bộc lộ nhiều chi tiết , đặc biệt là chụp phổi như hình ảnh chụp đủ liều

  • Chương trình tùy chỉnh liều tia cho từng bộ phận và theo thể trạng bệnh nhân – Organ safe : Tùy chỉnh liều tia theo từng bộ phận , giúp tránh tiếp xúc bức xạ với một số cơ quan nhạy cảm như : tuyến giáp, tuyến sinh dục….. Đồng thời chương trình cũng điều chỉnh liều tia theo thể trạng bệnh nhân.
  • Phần mềm tối đa cường độ chiếu - MIP (Maximum Intensity Projection ) để hiển thị mạch máu và các chi tiết nhỏ.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực cung cấp trang thiết bị, hóa chất, công ty TNHH GMED còn tập trung vào mảng dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa: Với đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, lâu năm kinh nghiệm, Gmed luôn thực hiện nghiêm túc các dịch vụ hậu mãi, đảm bảo nhu cầu về kỹ thuật, chất lượng sản phẩm cho Quý khách. Cam kết luôn cung cấp những sản phẩm phù hợp với giá cả cạnh tranh, và dịch vụ hậu mãi tốt nhất tới tất cả khách hàng.

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 


 

 

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456