Giỏ hàng
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ

Tin tức - Sự kiệnNgày: 20-08-2021 bởi: GMED Công ty TNHH

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ

Chụp cộng hưởng từ được xem là kỹ thuật chẩn đoán y khoa nhanh chóng và hiệu quả hiện. Phương pháp này không gây ảnh hưởng phụ và đem lại hiệu quả nên rất được tin dùng tại nhiều nước trên thế giới. Những hình ảnh mà chụp cộng hưởng từ cung cấp giúp các bác sĩ nắm bắt được tình trạng của các cơ quan trong cơ thể, từ đó mà đưa ra được những chẩn đoán chính xác. Vậy nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ là gì? Cùng tìm hiểu về nguyên lý của phương pháp này qua bài viết dưới đây nhé.

Sơ lược về nguyên lý của chụp cộng hưởng từ

Tất cả các vật thể đều được hình thành từ các nguyên tử, còn nguyên tử lại được cấu thành từ các proton mang điện tích dương và các neutro không mang điện. Các hạt trong nguyên tử đều chuyển động, các hạt mang điện tích khi chuyển động sẽ sinh ra từ trường. Proton mang điện tích dương khi quay liên tục sẽ tạo ra từ trường mô – đen. Ở trong điều kiện bình thường các mô-đen sẽ định hướng phân tán và triệt tiêu lẫn nhau nên không thể ghi được tín hiệu.

Từ những đặc tính vật lý này nên khi đặt một vật thể vào trong từ trường mạnh thì các mô-đen từ đang phân tán sẽ định hướng song song và đổi song song. Khi đó, vật thể sẽ có khả năng hấp thụ và bức xạ lại các xung điện tại một tần số cụ thể và bên trong vật thể sẽ xuất hiện hiện tượng cộng hưởng từ hạt nhân.

Cơ thể con người có tới 70% là nước, trong nước có 2 nguyên tử H2O. Hydro đặt biệt vì hạt nhân của chúng chỉ chứa 1 proton nên chỉ có 1 mô – men từ lớn. Chính vì vậy mà khi dựa vào hoạt động từ của các nguyên tử hydro để ghi nhận được sự phân bổ nước của các mô trong cơ thể sẽ có thể ghi hình và phân biệt được các mô. Không những vậy trong cùng một cơ quan, khi có vị trí nào bị tổn thương lượng nước được phân bổ tại vị trí đó sẽ thay đổi và hoạt động từ tại vị trí đó cũng khác so với phần mô lành, nhờ vậy mà máy chụp cộng hưởng từ ghi lại được hình ảnh của các thương tổn bên trong.

Nhờ vào nguyên lý này mà hệ thống chụp cộng hưởng từ sử dụng từ trường mạnh và hệ thống phát xung có tần số vô tuyến để có thể điều khiển được hoạt động điện từ của nhân nguyên tử hydro. Từ đó bức xạ năng lượng dưới dạng các tín hiệu tần số vô tuyến, các tín hiệu này sẽ được tiếp nhận và xử lý điện toán rồi tạo ra hình ảnh của bệnh nhân được đưa vào từ trường.

Các giai đoạn chụp cộng hưởng từ

Quá trình chụp cộng hưởng từ thường sẽ gồm 4 giai đoạn

·  Hướng dẫn và đưa người bệnh vào bên trong một từ trường mạnh

·  Kích thích hạt nhân hạt nhân nguyên tử ( hay còn gọi phát ra sóng RF

·  Thu nhận các tín hiệu sau khi phát ra sóng RF

·  Từ những tín hiệu thu được và dựng thành hình ảnh

Hệ thống máy chụp MRI 0.35T Superstar

Hệ thống MRI Superstar 0.35T là hệ thống cộng hưởng từ mở được thiết kế và phát triển để mang đến sự thoải mái, thuận tiện tối ưu cho bệnh nhân với dải rộng các thủ tục, bên cạnh chất lượng hình ảnh chẩn đoán tuyệt vời. Hiện nay, hệ thống MRI Superstar 0.35T đã được 1 số bệnh viện lớn tin dùng như bệnh viện Family Đà Nẵng, bệnh viện Đa Khoa Yên Bình - Thái Nguyên,.... tin tưởng lắp đặt và sử dụng trong quá trình chẩn đoán bệnh.

Hệ thống kết hợp công nghệ tiên tiến của Philips và Neusoft và hiện tại là hệ thống 0.35T vẫn đang được sản xuất. Hệ thống đa kênh RF và cấu hình Gradient mạnh mẽ đảm bảo khả năng chụp quét hình ảnh cao cấp với một loạt các ứng dụng lâm sàng tiên tiến.

Ưu điểm của MRI 0.35T Superstars

  • Độ tin cậy cao của hệ thống MRI 0.35T với hệ thống nam châm vĩnh cửu thiết kế siêu mở kiểu chữ C
  • Độ đồng nhất cao trong tất cả các trường nhìn. - 1,8 ppm trong 36cm DSV Vrms
  • Độ mạnh của Gradient 26mT / m đảm bảo cho hình ảnh độ phân giải cao
  • Tỷ số quay vượt trội 67 mT/m/ms cho phép chụp ảnh nhanh
  • Công nghệ cuộn thu mảng pha đa kênh
  • Giao diện người dùng giản tiện cho phép nhanh chóng thiết lập thông tin bệnh nhân và cho phép tiếp nhận lưu lượng bệnh nhân tối đa
  • Các gói chụp quét toàn diện
  • Hiệu suất mạnh mẽ và ổn định

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực cung cấp trang thiết bị, hóa chất, công ty TNHH GMED còn tập trung vào mảng dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa: Với đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, lâu năm kinh nghiệm, Gmed luôn thực hiện nghiêm túc các dịch vụ hậu mãi, đảm bảo nhu cầu về kỹ thuật, chất lượng sản phẩm cho Quý khách. Cam kết luôn cung cấp những sản phẩm phù hợp với giá cả cạnh tranh, và dịch vụ hậu mãi tốt nhất tới tất cả khách hàng.

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 

 

 

 

 

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456