Giỏ hàng
Chụp cắt lớp 64 dãy được chỉ định khi nào?

Tin tức - Sự kiệnNgày: 23-09-2021 bởi: GMED Công ty TNHH

Chụp cắt lớp 64 dãy được chỉ định khi nào?

Chắc hẳn không ít người bệnh đã từng được nghe thấy thuật ngữ chụp cắt lớp 64 dãy hoặc đã được chỉ định kỹ thuật này. Nhưng hầu hết mọi người thường không hiểu được cụ thể và phân biệt được chụp CT 64 dãy khác với những kỹ thuật chụp CT khác ở điểm nào. Vậy chụp cắt lớp 64 dãy được chỉ định khi nào? Cùng tìm hiểu về kỹ thuật này trong bài viết dưới đây nhé.

Chụp cắt lớp 64 dãy là gì?

Chụp CT 64 dãy là kỹ thuật thế hệ mới, kỹ thuật này có khả năng chụp được nhiều lát cắt trong thời gian ngắn. Nếu như các kỹ thuật chụp cắt lớp thông thường chỉ cho phép chụp ít lát cắt một lần tùy thuộc vào đời máy. Để chụp CT 64 lát cần thì phải có thiết bị chụp đáp ứng được tương ứng, đây là kĩ thuật hiện đại, được trang bị tại nhiều bệnh viện trên cả nước.

Tốc độ quét của máy chụp 64 dãy khá cao do số lượng đầu dò lớn, tránh cho việc bệnh nhân phải nhịn thở lâu hoặc điều chỉnh nhịn thở nhiều lần trong khi chụp. Trung bình thì mỗi lần chụp các cơ quan khác nhau trong cơ thể sẽ chỉ mất từ 8 - 30 giây tùy thuộc vào độ phức tạp và độ rộng của khu vực cần khảo sát. 

Chính vì thời gian chụp đã được rút ngắn và chất lượng hình ảnh chẩn đoán cao, chụp cắt lớp 64 dãy còn giúp giảm được đáng kể được liều tia X đến bệnh nhân, tù đó mà giảm được nguy cơ mắc các bệnh ung thư, bệnh nhân khi thực hiện chụp CT có thể hoàn toàn yên tâm.

Ý nghĩa của chụp cắt lớp 64 dãy trong việc chẩn đoán bệnh

Chụp CT mạch vành

Chụp CT 64 lớp cắt để tầm soát các bệnh lý mạch vành dựa trên việc tìm điểm calci hóa được thể hiện rõ trên ảnh chụp.

Chụp CT mạch máu não

Hệ thống mạch máu não vô cùng phức tạp, trong các bệnh lý u não, tổn thương mạch máu sẽ dẫn tới giảm tưới máu não gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Chụp CT sọ não: Khi cần đánh giá chấn thương sọ não, đột quỵ não, viêm mũi xoang, tìm nguyên nhân gây tình trạng đau nhức đầu, chóng mặt bệnh lý,…

​​

Chụp CT vùng đầu - mặt - cổ: Khi cần chẩn đoán chấn thương, viêm, u ở khu vực này hoặc dị tật vùng đầu cổ,…

Chụp CT ngực: Đánh giá bệnh lý về phổi và màng phổi, chấn thương hoặc kiểm tra khối u bất thường,…

Chụp CT tim mạch: Khi cần chẩn đoán các bệnh lý tim mạch, bệnh lý mạch vành dựa trên kết quả xét nghiệm khác có nghi ngờ hoặc xác định bất thường cấu trúc của hệ mạch vành,…

Chụp CT xương khớp: Nhằm đánh giá chấn thương xương, viêm hoặc u xương,..

Chụp CT bụng - chậu: Chẩn đoán các bệnh lý đường tiêu hóa, nội tạng như gan mật, thận, tử cung,… hoặc đánh giá mức độ chấn thương bụng.

Khi được chỉ định chụp cắt lớp 64 dãy, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn chuẩn bị phù hợp với từng trường hợp. Thông thường nếu cần tiêm thuốc cản quang, bệnh nhân cần nhịn ăn trước đó 4 - 6 giờ, uống nước lượng vừa phải trước 2 giờ. Ngoài ra, các trường hợp bệnh nhân hen suyễn, bệnh thận, đái tháo đường hoặc tiền sử dị ứng thuốc cần thông báo với nhân viên y tế.

Hệ thống chụp CT 64 lát - Neuviz 64 - Neusoft Medical Systems

Hệ thống chụp cắt lớp NeuViz 64In có thiết kế thân thiện môi trường, tập trung vào việc giảm liều tia x-ray cho bệnh nhân mà không ảnh hưởng chất lượng hình ảnh; (việc giảm liều tia tốt cho sức khỏe bệnh nhân và kéo dài tuổi thọ bóng, tiết kiệm chi phí cho nhà đầu tư)

CT scanner NeuViz 64In là bước mới nhất trong quá trình không ngừng cải tiến công nghệ của Neusoft. Là hệ thống chụp cắt lớp cho dải quét rộng nhất, chất lượng hình ảnh ưu việt và tốc độ quét nhanh nhất. Cấu hình hệ thống được thiết kế để cho chất lượng hình ảnh tối ưu với sự tiếp xúc bức xạ thấp nhất có thể. Công nghệ tiên tiến trong tái tạo hình ảnh (AIR) cung cấp chất lượng hình ảnh không thể tin được ở liều tia rất thấp. NeuViz 64In mang đến lợi ích cho người dùng bằng cách giảm bớt chi phí trong quá trình vận hành, nâng cao năng suất của sản phẩm, tăng sự tin cậy của chẩn đoán và phát triển các ứng dụng lâm sàng.

Ưu điểm vượt trội

·  Công nghệ tái tạo hình ảnh ClearView

·  Nhanh chóng, chính xác và hình ảnh tim mạch với liều tia thấp

·  Chức năng điều chỉnh ECG giúp giảm liều trong quét tim bằng cách ECG kiểm soát quá trình phát tia của bóng. Sử dụng công nghệ quét có điều chỉnh theo ECG và tái tạo hình ảnh có sử dụng ứng dụng Clearview, liều tia quét Cardic CTA có thể giảm xuống mức cực thấp.

·  Nhiều bước lặp đi lặp lại trong quá trình tái tạo lại hình ảnh cho phép loại bỏ độ nhiễu ảnh và giảm liều tia.

Để mua và lắp đặt hệ thống chụp CT 64 lát - Neuviz 64 - Neusoft Medical Systems bạn có thể tham khảo tại Gmed. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực cung cấp trang thiết bị, hóa chất, công ty TNHH GMED còn tập trung vào mảng dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa: Với đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, lâu năm kinh nghiệm, Gmed luôn thực hiện nghiêm túc các dịch vụ hậu mãi, đảm bảo nhu cầu về kỹ thuật, chất lượng sản phẩm cho Quý khách. Cam kết luôn cung cấp những sản phẩm phù hợp với giá cả cạnh tranh, và dịch vụ hậu mãi tốt nhất tới tất cả khách hàng.

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 

 

 

 

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456