Giỏ hàng
Monitor theo dõi bệnh nhân là gì và cách lắp đặt

Tin tức - Sự kiệnNgày: 01-11-2021 bởi: Hằng boxcare

Monitor theo dõi bệnh nhân là gì và cách lắp đặt

Máy monitor theo dõi bệnh nhân là một trong những thiết bị theo dõi tình trạng sức khỏe bệnh nhân. Máy đưa ra thống kê, báo cáo cũng như cảnh báo kịp thời dựa trên các thông số về tiêu chuẩn của những chỉ số sống hoặc những chỉ số cần đo. Theo dõi bài viết dưới đây để có thể  hiểu rõ về monitor theo dõi bệnh nhân và cách lắp đặt máy nhé!

Vai trò và các chỉ số của monitor theo dõi bệnh nhân

Máy monitor theo dõi bệnh nhân giúp các bác sĩ có thể theo dõi liên tục các chỉ số trong cơ thể cần quan sát thường xuyên, từ đó đưa ra các đánh giá, phân tích. Dựa theo các thông số tiêu chuẩn trên cơ thể, monitor theo dõi bệnh nhân có thể phân tích tự động các chỉ số, giúp đưa ra kết quả nhanh chóng, chính xác.

Ngoài ra, monitor theo dõi bệnh nhân có chế độ cập nhật tự động và khả năng cảnh báo kịp thời nếu phát hiện bệnh nhân có các chỉ số bất thường, không bắt buộc phải luôn luôn có người trông coi, quan sát người bệnh.

Các chỉ số trên máy monitor theo dõi bệnh nhân 6 thông số:

  • Thông số kĩ thuật SpO2 : là chỉ số đo  nồng độ bão hòa oxi trong máu.

  • NIBP : là chỉ số đo huyết áp không xâm lấn

  • Temp : nhiệt độ cơ thể bệnh nhân

  • ECG : chỉ số điện tim - điện tâm đồ theo dõi nhịp tim

  • PR : nhịp mạch (nhịp mạch/phút)

  • RESP : nhịp thở (số lần thở/phút)

Hướng dẫn lắp đặt tại bệnh viện Hùng Vương – Phú Thọ

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương – Phú Thọ có quy mô vật chất, trang thiết bị kỹ thuật được đầu tư chú trọng đáp ứng nhu cầu chăm sóc bệnh nhân ngày càng tốt hơn. Bệnh viên đã xây dựng 5 khu chức năng riêng biệt cùng với cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại.

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã tiến hành lắp đặt hệ thống máy monitor theo dõi bệnh nhân YK – 8000C. Sau đây là hướng dẫn lắp đặt và cách bảo quản máy monitor theo dõi bệnh nhân YK – 8000C tại bệnh viện Hùng Vương.

Hướng dẫn lắp đặt:

  • Máy chính, điện cực, dây nguồn, dây đất

  • Yêu cầu về nguồn điện: sử dụng nguồn điện 100 ~ 240v

  • Cắm điện nguồn, khởi động máy: ấn nút ON/OFF hoặc nút Power, sau đó kiểm tra các chức năng monitor: SpO2,  NIBP, Temp, ECG, PR, RESP.

  • Cắm các dây đo vào các ổ tương ứng: dây SpO2 vào ổ SpO2, ECG vào ổ ECG, NIBP vào ổ NIBP,…

  • Gắn các điện cực theo dõi lên bệnh nhân, các tín hiệu tương ứng tự động hiển thị trên màn hình theo dõi.

Thực hiện cài đặt:

  • Màn hình monitor theo dõi bệnh nhân YK – 8000C là màn hình cảm ứng, khi muốn thay đổi các thông tin, tham số cài đặt nào chỉ cần chạm tay trực tiếp vào tham số đó. Ấn MENU để cài đặt tất cả các thông số, sau khi hoàn tất cài đặt ấn nút HOME để trở về màn hình theo dõi chính.

Bảo quản máy monitor theo dõi bệnh nhân YK – 8000C

  • Máy chính: vệ sinh mỗi ngày bằng khăn mềm thấm nước hoặc dung dịch nước lau kính tuyệt đối không sử dụng cồn để vệ sinh cho máy. Để máy trong phòng thoáng mát, khô ráo, tránh những nơi dễ cháy nổ. Nên cắm điện thường xuyên kể cả khi không sử dụng để máy luôn sẵn sàng hoạt động khi cần thiết.

  • Dây cáp ECG, SpO2, temp: lau sạch cáp sau khi sử dụng cho người bệnh hoặc khi bị bẩn do dịch, máu. Không để dây cáp bị xoắn, rối.

  • Hệ thống đo huyết áp: lau sạch sau khi sử dụng cho bệnh nhân, bao đo huyết áp giặt thường xuyên tránh để có mùi hôi.

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương - Phú Thọ có cơ sở vật chất cũng như các trang thiết bị y tế hiện đại, đặc biệt là máy monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C, giúp việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân dễ dàng và hiệu quả hơn. Đến với bệnh viện, mọi người sẽ được sử dụng dịch vụ tốt nhất, đội ngũ các bác sĩ có chuyên môn cao cùng trang thiết bị hiện đại bậc nhất. 

Ngoài cung cấp các thiết bị y tế, hóa chất, công ty TNHH Gmed còn phát triển các dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa. Sở hữu đội kỹ sư được đào tạo trong và ngoài nước với nhiều năm kinh nghiệm luôn luôn đảm bảo tốt nhu cầu về kỹ thuật cũng như chất lượng sản phẩm cho Quý Khách. Chúng tôi cam kết luôn cung cấp các sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và dịch vụ hậu mãi tới tất cả khách hàng. 

Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và lắp đặt các thiết bị mới nhất, hiện đại nhất. 

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 

 

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456