Giỏ hàng
CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ CÓ HẠI GÌ KHÔNG?

Tin tức - Sự kiệnNgày: 24-08-2021 bởi: GMED Công ty TNHH

CHỤP CỘNG HƯỞNG TỪ CÓ HẠI GÌ KHÔNG?

Công nghệ ngày càng phát triển, những sản phẩm hiện đại và tiên tiến ra đời ngày một nhiều để có thể đáp ứng được những nhu cầu trong cuộc sống của con người đặc biệt là trong lĩnh vực y khoa. Chụp cộng hưởng từ là phương pháp chẩn đoán hình ảnh được các bác sĩ và chuyên gia sử dụng rất nhiều trong khám chữa bệnh. Vậy chụp cộng hưởng có hại gì không? Cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

Chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ không?

Đây là phương pháp chẩn đoán y khoa thông qua các hình ảnh giải phẫu cơ thể nhờ vào việc sử dụng từ trường và sóng radio. Nhiều người thường lo lắng rằng kỹ thuật này sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhưng phương pháp này không sử dụng tia X nên không gây nhiễm xạ, ngay cả phụ nữ có thai và thai như cũng sẽ không bị ảnh hưởng như khi chụp X-quang hoặc chụp CT.

Kể từ khi được ứng dụng trong khám chữa bệnh đến nay, chụp cộng hưởng từ chưa gây ra tác hại đáng kể nào đối với cơ thể người. Tuy nhiên thì tiếng ồn từ sóng radio có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển về thính lực của thai nhi. Chính vì vậy mà chụp cộng hưởng từ thai nhi hoặc phụ nữ đang mang thai cần được bác sĩ chỉ định.

Từ trường của máy chụp cộng hưởng từ sẽ ảnh hưởng đến những đồ vật hay thiết bị bằng kim loại có từ tính được cấy ghép trong cơ thể. Trước khi chụp cộng hưởng từ, người bệnh sẽ được kiểm tra kỹ, đối với những trường hợp bất khả kháng không thể tháo bỏ vật dụng kim loại sẽ được bác sĩ tìm cách chụp an toàn hoặc cân nhắc phương pháp chẩn đoán khác. Còn đối với những vật dụng có thể tháo ra được thì người bệnh cần phải thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho bản thân và thiết bị.

 

Những bệnh nhân có hình xăm trên cơ thể, khi chụp cộng hưởng từ trực tiếp vùng da này có thể sẽ gây ra tình trạng bỏng rát da. Bên cạnh đó thì những trường hợp chụp cộng hưởng từ cần tiêm thuốc tĩnh mạch, thuốc có thể sẽ ảnh hưởng đến chức năng thận, gây ra xơ hóa thận, vì vậy mà người bệnh cần xét nghiệm chức năng thận và khai báo tiền sử bệnh lý thận để tránh những trường hợp xấu xảy ra.

Vậy cần làm gì để đảm bảo an toàn khi chụp cộng hưởng từ

Khi nhân viên kỹ thuật hướng dẫn hoàn thành thủ tục, bạn cần tuân thủ việc thay đồ và tháo bỏ các vật dụng như trang sức, chìa khóa, đồng hồ thẻ tín dụng,… Bên cạnh đó thì người bệnh cũng cần thông báo cho nhân viên kỹ thuật nếu như trong cơ thể có các thiết bị như van tim nhân tạo, stent tĩnh mạch, vòng tránh thai, máy trợ thính…

Nhân viên kỹ thuật cũng sẽ kiểm tra kỹ xem trong cơ thể bệnh nhân có dị vật bất thường nào không, nếu như có dị vật kim loại nhỏ trong các cơ quan mô lỏng như não, mắt, phổi, các mạch máu,… thì không nên chụp cộng hưởng từ.

Trong trường hợp cần tiêm thuốc tương phản từ, bệnh nhân cần cho bác sĩ biết về tiền sử dị ứng thuốc, các triệu chứng sau tiêm,… nếu chụp gan, mật thì người bệnh cần nhịn ăn từ 4-6 tiếng trước khi chụp.

Chụp cộng hưởng từ không ảnh hưởng đến sức khoẻ, tuy nhiên cần tuân thủ đúng theo các nguyên tắc an toàn trước và trong quá trình chụp.

Hệ thống máy chụp MRI 0.35T Superstar

Hệ thống MRI Superstar 0.35T là máy chụp cộng hưởng từ được thiết kế và phát triển dựa trên sứ mệnh luôn mang đến sự thoải mái và thuận tiện tối ưu nhất đến cho bệnh nhân bằng những hình ảnh chẩn đoán có chất lượng tuyệt vời. Hiện nay, hệ thống MRI Superstar 0.35T đã được bệnh viện Family Đà Nẵng tin tưởng lắp đặt và sử dụng trong quá trình chẩn đoán bệnh.

Hệ thống cộng hưởng từ này là sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến của Philips và hệ thống nam châm kiểu mở hiện đại của Neusoft. Bên cạnh đó còn có hệ thống đa kênh RF và cấu hình Gradient vô cùng mạnh mẽ đảm bảo được khả năng chụp quét hình ảnh cao cấp với một loạt các ứng dụng chẩn đoán lâm sàng tiên tiến.

Ưu điểm của MRI 0.35T Superstars

Độ tin cậy cao của hệ thống MRI 0.35T nhờ hệ thống nam châm vĩnh cửu thiết kế siêu mở kiểu chữ C. Hiệu suất của máy mạnh mẽ và ổn định với độ đồng nhất của sản phẩm cao trong tất cả các trường nhìn. - 1,8 ppm trong 36cm DSV Vrms. Độ mạnh của Gradient lên đến 26mT / m đảm bảo cho ra những hình ảnh độ phân giải cực cao. Tỷ số quay vượt trội 67 mT/m/ms của hệ thống cho phép chụp ảnh rất nhanh. Giao diện dễ sử dụng giúp người dùng có thể nhanh chóng thiết lập được những thông tin bệnh nhân và cho phép tiếp nhận lưu lượng bệnh nhân ở mức tối đa. 

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực cung cấp trang thiết bị, hóa chất, công ty TNHH GMED còn tập trung vào mảng dịch vụ như: tư vấn, lắp đặt, bảo trì và sửa chữa: Với đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, lâu năm kinh nghiệm, Gmed luôn thực hiện nghiêm túc các dịch vụ hậu mãi, đảm bảo nhu cầu về kỹ thuật, chất lượng sản phẩm cho Quý khách. Cam kết luôn cung cấp những sản phẩm phù hợp với giá cả cạnh tranh, và dịch vụ hậu mãi tốt nhất tới tất cả khách hàng.

CÔNG TY TNHH GMED

Địa chỉ: P212, tòa nhà N3A, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Tổng đài hỗ trợ: 0243556 1910 - 0866711456

Email: kinhdoanh@gmed.vn

Website: http://gmed.vn/

 

 

 

 

Phân loại



Tag

Boxcare monitor theo dõi bệnh nhân Monitor theo dõi bệnh nhân YK - 8000C Chụp CT - cắt lớp vi tính 128 dãy Chụp CT tim Tiêm thuốc cản quang Phương pháp chụp CT Chụp CT Tầm soát ung thư phổi Máy chụp CT 16 lát - NeuViz 16 Classic Chụp CT phổi liều thấp Công ty TNHH Gmed BoxCare chụp cộng hưởng từ có ảnh hưởng đến thai nhi? chụp cộng hưởng từ có hại gì không chụp cộng hưởng từ có phát hiện ung thư chụp cộng hưởng từ có tác dụng gì chụp cộng hưởng từ phát hiện được những bệnh gì? chụp cộng hưởng từ não có ảnh hưởng gì không Công nghệ chụp CT 128 dãy chụp CT 128 Neusoft Medical Systems Chụp CT 32 lát cắt Chụp cắt lớp vi tính Công nghệ chụp CT 512 dãy Máy CT Neuviz 512 Epoch Máy chụp CT 512 dãy chụp CT 512 Chụp CT có ảnh hưởng đến sức khỏe? Chụp CT có làm giảm tuổi thọ không? Trẻ em chụp CT có ảnh hưởng gì không? chụp CT có gây ung thư chụp CT là như thế nào Chụp CT mạch vành Chụp CT 512 dãy Epoch Chụp cắt lớp vi tính 512 dãy Epoch Chụp CT mạch vành là gì? chụp CT não có ảnh hưởng gì không? Chụp CT phổi CT 32 lát cắt - NeuViz ACE SP chụp CT phát hiện ung thư nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Chụp cộng hưởng Chụp cơ xương DIXON Ứng dụng chụp DIXON BrainQuant MRI 1.5T NeuMR xét nghiệm đông máu Đông máu chụp cộng hưởng từ toàn thân xét nghiệm nước tiểu Nước tiểu nguyên lý hoạt động của chụp cộng hưởng từ Máy CT Neuviz 256 Glory chụp CT 256 dãy Công nghệ chụp CT 256 dãy kinh nghiệm đi chụp cộng hưởng từ chụp CT khi mang thai chụp cộng hưởng từ bao lâu có kết quả xét nghiệm hóa sinh máu Xét nghiệm xét nghiệm sinh hóa monitor thiết bị y tế Các thiết bị y tế thông dụng máy chụp mạch số hóa xóa nền DSA 30C chụp mạch số hóa xóa nền Chụp CT 256 dãy Glory kỹ thuật chụp mạch số hoá xoá nền chụp CT 16 dãy điều trị Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai phân tích nước tiểu xét nghiệm sinh hóa miễn dịch xét nghiệm Xét nghiệm miễn dịch
0866711456